Người Úc đi du lịch nước ngoài không cần hộ chiếu từ 1/7

0
Khi công nghệ sinh trắc được đưa vào sử dụng sẽ không còn tình trạng xếp hàng ở sân bay như thế này. Ảnh: News Limited

Từ ngày hôm nay 1/7, thẻ xuất cảnh sẽ không có giá trị sử dụng ở các sân bay quốc tế của Úc, dự kiến tiếp theo sẽ là hộ chiếu cũng dần bị thay thế.

Cụ thể, bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới đang thử nghiệm công nghệ nhận dạng sinh học không tiếp xúc, loại bỏ hộ chiếu mang tính vật chất ở các sân bay Úc.

Công nghệ này bao gồm các máy ảnh nhận dạng khuôn mặt cùng với máy quét mống mắt và vân tay để xác minh danh tính của một người đi du lịch.

Sân bay Quốc tế Canberra là nơi đầu tiên thử nghiệm công nghệ, cho phép du khách đã từng rời Úc đi qua Hải quan mà không cần xuất trình hộ chiếu.

Một phát ngôn viên Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới cho biết đây là một phần của một chiến lược rộng hơn để tinh giản hơn nữa trải nghiệm khi đi du lịch.

Người phát ngôn cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là dành 90% khách du lịch đủ tiêu chuẩn để tự làm thủ tục qua biên giới vào năm 2020.

Động thái này được thực hiện từ việc thay thế thẻ hành khách đi từ ngày hôm nay bằng việc trao đổi thông tin điện tử giữa các hãng hàng không và chính phủ.

Kể từ ngày hôm nay những người đi du lịch rời khỏi Úc không còn phải điền vào thẻ hai mặt để đi đến các nước khác trên thế giới.

Thẻ hành khách cũng sẽ không phải sử dụng từ 1/7/2017

Liên đoàn Du lịch Úc Giám đốc điều hành Jayson Westbury nói rằng đây là bước tiến quá dài.

Ông nói: “Đó là một điều tốt cho Australia và cũng tốt cho du khách mang quốc tịch Úc”, ông Westbury nói.

Ông nói rằng các thay đổi hộ chiếu đề xuất cũng là một bước đi tích cực cung cấp cho du khách không lo sợ khi quên giấy tờ ở nhà. Nhưng ông Westbury nói: “Đây vẫn là hình thức nhận dạng duy nhất trên toàn cầu được công nhận, vì vậy nó vẫn là một dữ kiện hết sức quan trọng.

Tuy nhiên, Giám đốc Chương trình An ninh của công ty IT Unisys , John Kendall, cho biết các hộ chiếu đã trở nên ít an toàn hơn vì chúng có thể bị mất hoặc bị giả mạo dễ dàng.

Theo News