Người Úc nghiện ma túy hơn rượu bia, thuốc lá

0
Aussies indulging more in illicit drugs than alcohol or cigarettes

Một báo cáo mới của Ủy ban Tình báo Tội phạm Úc (ACIC) đã công bố rằng, trung bình người Úc sử dụng ma túy bất hợp pháp nhiều hơn là uống rượu bia hay hút thuốc lá.

Chương trình Giám sát các chất ma túy cho thấy rượu và thuốc lá tuy vẫn là những chất được tiêu thụ nhiều nhất ở Úc, mức tăng trong việc sử dụng thuốc lắc và ma túy đá ở cả những thành phố lớn và ngoại ô cũng đáng báo động.

Trong số 25 quốc gia có dữ liệu tương đương, Úc xếp thứ hai trong tổng mức tiêu thụ chất kích thích theo giá trị ước tính.

Khi so sánh mức tiêu thụ chất kích thích riêng lẻ, Úc đứng thứ hai về ma túy đá và thuốc lắc, cocaine không mấy được ưa chuộng.

Aussies indulging more in illicit drugs than alcohol or cigarettes
Hình ảnh số liệu 2019 từ Ủy ban Tình báo Tội phạm Úc

Báo cáo cho thấy việc tiêu thụ ma túy đá ở Nam Úc và Tây Úc là cao nhất trên cả nước. Tuy nhiên, các khu vực ngoại ô cũng có xu hướng tăng rõ rệt.

Việc tiêu thụ thuốc lắc được ghi nhận có sự gia tăng đột biến ở nhiều khu vực ngoại ô trên toàn quốc.

Trong khi đó, mức tiêu thụ cocaine chủ yếu tập trung ở NSW, đặc biệt là tại Sydney. Khu vực Nam Úc, Tasmania và Tây Úc được xếp hạng thấp nhất về mức tiêu cả nước.

Aussies indulging more in illicit drugs than alcohol or cigarettes

Báo cáo cũng cho thấy sự gia tăng đột biến trong việc tiêu thụ dược phẩm oxycodone và fentanyl trên khắp Tasmania và khu vực Victoria.

Về cần sa, khu vực có mức tiêu thụ cao nhất nước Úc là Tasmania, khu vực Nam Úc và Lãnh thổ phía Bắc. Ngược lại, NSW và Victoria lại có mức tiêu thụ cần sa khá thấp.

Nguồn 9news