Người Úc uống ít nhất 6 ly bia mỗi ngày

0

Các báo cáo gần đây cho biết người Úc đang uống từ 6 -8 ly bia mỗi ngày, trong khi đó các nhà bán lẻ đồ uống có cồn này đặt mục tiêu “rủi ro của người uống” để mang lại lợi nhuận.

Người Úc nổi tiếng là thích thưởng thức một ly bia lạnh tuyệt vời sau một ngày làm việc hoặc vào cuối tuần, nhưng những con số đáng kinh ngạc đã tiết lộ rằng chỉ có 20% người Úc đang đứng sau 75% tổng doanh số bán rượu bia trên toàn quốc.

Một báo cáo được thực hiện bởi Quỹ Nghiên cứu và Giáo dục về Rượu bia (FARE) cũng tiết lộ các nhà bán lẻ rượu đang nhắm mục tiêu vào ‘rủi ro’ của những người uống.

nguoi-uc-uong-it-nhat-6-ly-bia-moi-ngay-2

Những người uống bốn hoặc nhiều hơn những ly rượu – hơn gấp đôi với hướng dẫn y tế được đề nghị – theo báo cáo là “nhờ” vào các nhà bán lẻ đã giúp làm tăng lên vòng 2 của họ.

Gần 4 triệu người Úc ở độ tuổi 14 tuổi trở lên, đã tạo nên nhóm của “siêu người tiêu dùng”, chiếm con số đáng kinh ngạc 74.2% trong tổng số người tiêu thụ rượu bia hàng năm của quốc gia.

Giám đốc điều hành FARE, Michael Thorn nói ‘bí mật’ của ngành công nghiệp cuối cùng cũng được tiết lộ. “Ngành công nghiệp rượu bia là hoàn toàn phụ thuộc vào rủi ro khi uống nhiều,” ông nói.

“Đây là bí mật nhỏ bẩn thỉu của nó. Đây là một ngành công nghiệp được xây dựng dựa trên việc xác định, nhằm mục tiêu và khai thác những khách hàng tốt nhất của nó, và đảm bảo rằng gần 4 triệu người Úc tiếp tục lợi dụng và lạm dụng rượu, bia và chịu trách nhiệm cho gần 3/4 tất cả rượu bia được tiêu thụ trên quốc gia “, ông Thorn nói.

nguoi-uc-uong-it-nhat-6-ly-bia-moi-ngay-1

Ông cho biết vấn đề là ở các nhà bán lẻ, họ bỏ qua sự tồn tại của các hướng dẫn về uống đồ có cồn của quốc gia vì làm như vậy sẽ dẫn đến ‘sự thất bại về kinh tế’.

“Nếu những khách hàng tốt nhất của ngành công nghiệp này uống theo các hướng dẫn, thì tổng số rượu bia tiêu thụ của quốc gia sẽ giảm được 39% hoặc hơn 38 triệu lít cồn nguyên chất,” ông Thorn nói.

Bản báo cáo nói rằng 1,9 triệu người Úc có tiêu chuẩn uống sáu ly mỗi ngày, và hơn 1 triệu người Úc tiêu thụ nhiều hơn 8 ly mỗi ngày, tương đương gấp bốn lần số lượng được khuyến cáo.

Nguồn: Newsvietuc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments