Người Việt bị phân biệt chủng tộc tại Chemist Warehouse

0

Hỏi loại thuốc để mua nhưng một người Việt đã bị quát mắng và khinh thường ở Chemist Warehouse Bankstown.

Thái độ phân biệt của quản lý nhà hàng

Câu chuyện của Lucy Pham vào Chemist Warehouse Bankstown mua thuốc đã được đăng tải trên diễn đàn VDS – Vietnamese Dynamic Student trên facebook nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Sydney.

Theo Lucy Pham, cô thấy người phụ nữ đang thay tag giá thuốc liền hỏi có lọ thuốc loại lớn hay không với thái độ lịch sự. Nhưng ngay lập tức người phụ nữ quay lại và quát Lucy là không làm việc ở đây.

Tiếp đó người phụ nữ gọi Lucy Pham là “tao tóc vàng mày tóc đen” với thái độ rất phân biệt chủng tộc. Lucy Pham liền quay video lại rồi phải gọi tới luật sư khi người phụ nữ gọi an ninh vào bắt xóa clip. Tuy nhiên, Lucy Pham lấy làm tiếc vì không quay kịp được đoạn người phụ nữ gọi mình là “tao tóc vàng mày tóc đen”.

“Nếu mình kiện bà ấy thì mình mất thời gian của mình, nhưng mình thực sự vẫn rất tức nên chia sẻ lên đây cho mọi người. Hi vọng mọi người có mua đồ ở đây thì tránh bà này ra nếu ko muốn chuốc bực vào người”, Lucy Pham chia sẻ.

Theo Lucy Pham, người phụ nữ kể trên là quản lý của Chemist Warehouse Bankstown.

Chuyện thường ngày ở Chemist Warehouse

Khi câu chuyện được đăng tải, Lucy Pham nhận được nhiều phản hồi, có người chia sẻ nhưng cũng có người nói đang làm quá vấn đề lên.

Không ít người đồng cảm vì cũng gặp trường hợp tương tự với người phụ nữ này. Bạn Thu Trang đồng cảm: “Bà này nổi tiếng đấy bạn ơi, vô cùng mất lịch sự và khó chịu, dù nhiều khi chỉ hỏi những câu rất là bình thường. Chia buồn với chủ top”.

Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng người phụ nữ không mặc đồng phục nghĩa là không đi làm nên ở thời điểm đó không có nghĩa vụ giúp đỡ khách hàng.

Nhiều người đến Chemist Warehouse Bankstown cũng gặp phải người phụ nữ khó chịu này.

Trước nhiều ý kiến đa chiều, Lucy Pham xin đóng lại câu chuyện vì “Mình post lên chỉ muốn warning mọi người biết để tránh thôi, và nếu có chút ảnh hưởng để bà ấy thay đổi lại cách đối xử với khách thì tốt quá.

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Rosa Nguyen/Vietucnews