Ngưỡng mộ cậu bé mù tạo nên sự thay đổi đồng tiền Úc!

0

Vietucnews – Mới đây, Chính phủ Úc đã đưa đồng 50 Dollar Australia (AUD) mới vào lưu thông với dấu hiệu cho người mù nhận biết. Đây là đồng 50 AUD đầu tiên của Australia có dấu hiệu như vậy. Việc ban hành này xuất phát từ cuộc vận động không ngừng nghỉ của cậu bé mù – Connor McLeod suốt từ năm 12 tuổi.

Vào mùa Giáng sinh năm 2012, cậu bé Connor nhận được một số tiền mừng nhưng chẳng thể biết nó là bao nhiêu mà đi khoe hay so sánh với bạn bè. Cậu đã thực sự bất ngờ khi biết chính phủ Úc đã sản xuất những tờ tiền của nước khác có in dấu hiệu cho người mù.

Connor cùng mẹ mình đã kêu gọi một chiến dịch vận động, đề nghị Chính phủ in dấu hiệu cho người mù lên đồng tiền. (Ảnh: Connor McLeod)

Từ đó, Connor cùng mẹ mình đã kêu gọi một chiến dịch vận động, đề nghị Chính phủ in dấu hiệu cho người mù lên đồng tiền. Ban đầu Ngân hàng trung ương Australia không mấy bị thuyết phục bởi các tờ tiền mệnh giá khác nhau có kích thước khác nhau và có thể dễ dàng nhận biết nếu so sánh.

Thế nhưng, cậu bé mù Connor đã tranh luận rằng người mù cần dấu hiệu trên tờ tiền để không bị lừa khi trả lại tiền lẻ mà không có đồng tiền khác mệnh giá để so sánh.

Chiến dịch vận động của Connor đã thu hút được 57.000 chữ ký và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới truyền thông.

Đồng tiền 5 AUD có nốt nổi nhỏ cho người mù.

“Số lượng chữ ký cho thấy sự cần thiết của việc đánh dấu cho người mù lên đồng tiền”,  Connor nói.

Trước áp lực của xã hội, Connor và mẹ đã được bay tới thủ đô để trình bày trước nội các. Nhằm làm tăng tính thiết yếu của dấu cho người mù, Connor đã viện dẫn cả quan điểm về quyền bình đẳng con người.

Năm 2015, đồng 5 AUD được thêm dấu hiệu cho người mù và dần dần sau đó những đồng tiền khác cũng được thêm.

Bà Ally McLeod luôn tự hào về con trai mình.

“Mỗi lần đồng tiền mới ra đời là tôi lại cảm thấy tự hào về con trai mình. Nó đã thấy điều sai trái, nhìn thấy được phương pháp giải quyết và muốn thực hiện điều đúng đắn”, mẹ của cậu Connor, bà Ally McLeod nói.

Sự xúc động của bà Ally là điều dễ hiểu khi Connor đã bị chẩn đoán u não lúc mới sinh ra. Cậu Connor cũng gặp rất nhiều khó khăn khi là một người khuyết tật nhưng với ý chí phi thường. Connor đã khiến mọi người ngưỡng mộ vì những gì cậu đã làm được.

Theo Thời Đại

Rate this post