Nhà hàng New Zealand bị chỉ trích vì “phân biệt chủng tộc”

0

Vietucnews – Một nhà hàng ở New Zealand đã bị ném vô số “gạch đá” sau khi một người phụ nữ và bạn bè của cô được gọi là “ những người châu Á” trên hóa đơn thanh toán.

Vụ việc trên xảy ra tại nhà hàng The Falls Restaurant & Cafe ở West Auckland, New Zealand.

Các nhân viên tại nhà hàng trên đã viết “những người châu Á” lên hóa đơn để gọi nhóm người trên khi họ đến nhà hàng vào buổi Chủ nhật, và sau đó đưa hóa đơn cho họ.

Nữ khách hàng cho rằng cô coi đây là hành vi phân biệt chủng tộc. Trong khi đó, nhà hàng coi đó là một “sai sót” và cho rằng đó là lỗi của một nhân viên mới đến làm.

Nữ thực khách cũng nói rằng họ là một nhóm người châu Á sinh ra ở “đất nước này” (tức New Zealand), và đến nhà hàng chỉ để uống cà phê và thưởng thức các loại đồ uống khác.

“Chúng tôi thực sự bị sốc vì dịch vụ mang tính phân biệt chủng tộc đến khó tin của nhà hàng”, cô nói.

Quản lý nhà hàng cho rằng nhà hàng này đã phạm phải một “sai lầm rất lớn”.

“Đó là một sai sót của người bồi bàn”.

“Trước đó, cả nhóm ngồi vào một chiếc bàn không đánh số trong lúc nhà hàng rất bận rộn. Và vì vậy, nhân viên phục vụ mới đã dùng cụm từ “những người châu Á” trên hóa đơn, được dùng như tên gọi của bàn đó”, người quản lý giải thích.

“Đó là một sai lầm của người phục vụ. Cô ấy là người mới và cô ấy đã không nên làm điều đó. Chúng tôi chưa bao giờ làm điều này và chúng tôi sẽ không bao giờ làm điều đó một lần nữa”.

Trang Facebook của nhà hàng tràn ngập các bài đăng “ném đá” hành động phân biệt chủng tộc của nhà hàng này. Thậm chí. một cư dân mạng đã viết rằng hành vi này là “cực kỳ kinh tởm”.

Nguồn: news.com.au