Nhà sáng lập của tập đoàn IKEA qua đời ở tuổi 91

0

Người sáng lập chuỗi của hàng cửa hàng nội thất Thụy Điển IKEA, Ingvar Kamprad, đã qua đời tại nhà riêng của ông ở tuổi 91.

“Người sáng lập IKEA và Ikano, và là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Ingvar Kamprad, đã qua đời tại nhà của ông ở Smaland, Thụy Điển vào ngày 27 tháng 1”, thông báo của công ty.

 

Kamprad chỉ mới 17 tuổi khi bắt đầu đặt nền móng cho IKEA năm 1943. Từ đó công ty này đã trở thành một trong những nhà sản xuất và bán lẻ đồ gia dụng và đồ dùng gia đình lớn nhất trên thế giới.

IKEA bắt đầu phát triển đồ nội thất của riêng mình vào giữa những năm 1950, phổ biến thiết kế Scandinavia nổi tiếng – kiểu dáng đẹp và chức năng tuyệt vời – trên quy mô công nghiệp và chinh phục châu Âu đầu tiên và sau đó là Bắc Mỹ trước khi bắt đầu với phần còn lại của thế giới.

Ông đã có ý tưởng về đồ nội thất thông minh khi ông quan sát một nhân viên lấy chân ra khỏi bàn để lắp nó vào xe của khách hàng và nhận ra rằng tiết kiệm không gian có nghĩa là tiết kiệm tiền.

Kamprad đã từng được tạp chí Forbes xếp hạng trong số 20 người giàu nhất thế giới. Tài sản cá nhân của ông gần đây đã được ước tính hơn $A45 tỷ và IKEA hiện đang có doanh thu hàng năm ước tính 50 tỷ Euro.

IKEA hiện tại có hơn 400 cửa hàng hoạt động trên khắp thế giới.

Cre: 7 News

5/5 - (1 vote)