Nhằm xoa dịu cơn “khát sữa” của người Trung Quốc, siêu thị Úc đề ra kế hoạch mới

0

Vietucnews – Một kế hoạch đã được các giám đốc siêu thị tại Úc đề ra vào đầu năm mới nhằm xoa dịu cơn khát sữa của người Trung Quốc. Theo đó, hệ thống mua hàng trực tuyến sẽ được lập ra nhằm giúp nhà sản xuất lên kế hoạch để đáp ứng đủ nhu cầu.

Cơn “khát sữa” của người Trung Quốc bắt nguồn từ đâu?

Sự giận dữ của người Úc đã lên đỉnh điểm khi suốt cả năm qua, có rất nhiều đoạn video ghi lại cảnh các daigou tranh thủ thu gom các hộp sữa bột trẻ em trên các quầy kệ. Bởi vậy, các quầy sữa bột trong siêu thị luôn trong tình trạng trống rỗng và người Úc thì không thể tìm được sữa cho con mỗi khi cần.

Các quầy sữa bột trong siêu thị luôn trong tình trạng trống rỗng và người Úc thì không thể tìm được sữa cho con mỗi khi cần. (Ảnh: News.com.au)

Nguyên nhân cơn khát sữa của người Trung Quốc có lẽ do những vụ trẻ em bị ngộ độc sữa bột trước đây, khiến người Trung Quốc không còn tin tưởng sản phẩm trong nước và quay sang tìm kiếm những sản phẩm an toàn từ nước ngoài.

Bên cạnh đó, các sản phẩm vitamin cũng là thứ được người Trung Quốc ưa chuộng và săn lùng. Trên thực tế, hãng Blackmores còn có riêng kênh phân phối cho các daigou, giúp cho việc mua hàng không lộn xộn như trong ngành sữa.

Đâu là giải pháp?

Nhằm cân bằng nguồn cung cho mọi đối tượng, các siêu thị cũng rất mệt mỏi khi phải liên tục có giải pháp đối phó. Phần lớn, các siêu thị áp dụng biện pháp giới hạn số lượng mỗi người được phép mua. Theo đó, thông thường mỗi người chỉ được mua 2 hộp. Mặc dù vậy, người Trung Quốc đã quay lại siêu thị nhiều lần hoặc nhờ người thân, họ hàng để mua được số lượng nhiều.

Nhằm cân bằng nguồn cung cho mọi đối tượng, các siêu thị cũng rất mệt mỏi khi phải liên tục có giải pháp đối phó. (Ảnh: fruitnet.com)

Kế hoạch mà các giám đốc siêu thị đề ra là sẽ lập ra một hệ thống đăng ký cho phép 40,000 daigou được đăng ký mua hàng trực tuyến không giới hạn. Phía các siêu thị sẽ giữ lại nguồn hàng và ngăn chặn việc tranh giành sản phẩm tại các quầy kệ.

Kế hoạch mà các giám đốc siêu thị đề ra là sẽ lập ra một hệ thống đăng ký cho phép 40,000 daigou được đăng ký mua hàng trực tuyến không giới hạn. (Ảnh: SmartCompany)

Được biết người Trung Quốc có thể kiếm thu nhập lên đến $100,000/năm chỉ bằng cách gom mua sữa bột và gửi về đại lục. Ở đó, một hộp sữa với giá $25 – $35 ở Úc có thể được bán với giá $100 mỗi hộp.

Theo SBS Vietnamese

Rate this post