Nhận được… nhện khi mở quà trong ngày Boxing Day!

0

Chẳng có gì vui bằng mở hộp quà sau ngày Lễ Giáng sinh, nhưng nếu như điều bất ngờ dành cho bạn trong ngày Boxing Day lại là một… chú nhện to đùng thì sao?

Trong Ngày Tặng Quà (Boxing Day) vừa qua, một gia đình Úc đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một chú nhện Redback khổng lồ trong gói quà của họ. Điều này thực sự làm họ có chút bàng hoàng khi chú nhện này có kích thước to bằng một quả bóng gôn.

Ngay sau đó, bức ảnh minh họa của con nhện bên cạnh quả bóng được đăng trên Reddit khiến cho mọi người thực sự ngạc nhiên vì nó lại to đến thế. Bên dưới bức ảnh là dòng chữ: “Không có gì vui hơn là vào Ngày Tặng Quà có một chú nhện khổng lồ quyết định sẽ chuyển đến và sống với cả gia đình bạn!”

Bức ảnh minh họa của con nhện bên cạnh quả bóng được đăng trên Reddit

Tất nhiên, không giống như các con vật khác, nhện thực sự không phải là một loài được ưu chuộng và chào đón tại nhiều gia đình Úc. Đặc biệt là khi người ta biết chúng còn có nọc độc.

Một vài bình luận dưới bức ảnh:

“Ôi không, kinh quá!”

“Rồi sao? Bạn có đốt luôn cả nhà không?”

Một vài người khác thì lại đưa ra những đề nghị hài hước:

“Giờ thì bạn đã có vũ khí tạo lửa cầm tay thượng hạng rồi đó!”

“Con nhện này hay đấy chứ!”

Sự việc này cũng thay cho lời cảnh báo đến người dân Úc về sự hoành hành của giống nhện mạng phễu gần đây. Công viên bò sát Úc cũng đưa ra những khuyến nghị rằng người dân nên cảnh báo với sự xuất hiện của loài nhện khổng lồ này vì đây là mùa yêu thích của chúng. Người trông coi công viên cho biết đây là loài lớn nhất theo ông quan sát được, với kích thước một sải chân là hơn 6 cm, con lớn nhất có thể dài tới 10 cm. Khoảng cách giữa các nhân cũng là 3mm.

Có lẽ với thời tiết này, người dân Úc nên cẩn thận hơn khi chơi cricket trong sân nhà sau mấy ngày lễ vui vẻ. Bởi vì, các bạn có thể bắt gặp những người bạn mới này đó.

 

Tổng giám đốc Tim Faulkner cho hay: Thời tiết ấm áp như vậy chính là điều kiện thuận lợi để loài nhện lưới phễu này phát triển, bao gồm cả không khí hanh khô và những đêm mưa.

Điều tốt nhất có thể làm bây giờ là hãy tìm hiểu về loài nhện này và những cách sơ cứu nếu không may bạn bị chúng tấn công!

Theo News