“Nhân giống lũ chuột”, cư dân Perth gây phẫn nộ vì phát ngôn phân biệt chủng tộc

0
Vụ việc xảy ra tại trung tâm mua sắm Westfield Carousel ở Cannington.

Vietucnews – Cảnh quay một người mua hàng tại Perth đang nổi cơn thịnh nộ và tuôn ra những lời lẽ phân biệt chủng tộc gây sốc với một người phụ nữ khác cùng các con của cô này, là nguồn cơn cho những làn sóng phản đối mạnh mẽ trên mạng. Người này gọi con của một phụ nữ khác là “lũ chuột” và cáo buộc cô ta muốn “chiếm lấy đất nước này”.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm mua sắm Westfield Carousel ở Cannington.

Vụ việc đã tạo ra làn sóng phẫn nộ lớn trên mạng và thậm chí đã bị chính quyền bang lên án.

Một bà mẹ hai con đã chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội về những gì xảy ra hôm đó, ngay trước mặt con của cô – đứa bé nhất mới chỉ 4 tháng tuổi – khi chúng đang đi cùng cô trong một cửa hàng tạp hóa.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm mua sắm Westfield Carousel ở Cannington.

Trong video, người xem có thể nghe tiếng một người phụ nữ tuyên bố “Tôi sinh ra ở đây, còn cô thì không … và tất cả những gì cô làm là nhân giống lũ chuột nhắt này!

Các nhân chứng nói với 7NEWS, vụ việc bắt đầu khi người phụ nữ trên đang hét vào mặt nhân viên bảo vệ của cửa hàng.

Khi người mẹ của những đứa trẻ cố gắng can thiệp, người phụ nữ lập tức trút cơn thịnh nộ của mình lên đầu cô và những đứa trẻ.

Rồi cô muốn cướp luôn đất nước của chúng tôi… *** cô và máy ảnh chết dẫm của cô,”

Nạn nhân của vụ việc nói rằng đứa con trai 3 tuổi của cô đã bị sốc và cảm thấy kinh hoàng khi nghe những lời lẽ miệt thị đó.

Nhưng cô cũng cho biết, nhân viên của trung tâm mua sắm rất chuyên nghiệp khi tiễn gia đình cô tới tận xe của họ sau vụ việc.

Bộ trưởng vì lợi ích đa văn hóa của bang Tây Úc, Paul Papalia cho biết, tiểu bang cảm thấy xấu hổ vì những cư dân như thế này.

“Người này đã tự bêu xấu bản thân và bêu xấu cả bang Tây Úc này” ông nói.

Tôi nghĩ người này đã tự trừng phạt mình, bởi giây phút video này được đăng lên mạng, cả cộng đồng đều phẫn nộ với hành vi của cô ta

 Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post