Nhân viên y tế ở NSW sẽ nhận được khoản tiền “Cảm ơn” $3000

2
khoản tiền “Cảm ơn” $3000

Nhân viên y tế ở tiểu bang NSW của ÚC sẽ nhận được khoản hỗ trợ “Thank you” $3000 cho những cống hiến và hỗ lực của họ trong đại dịch COVID-19.

Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet đã đưa ra thông báo vào sáng 6/6 về khoản tiền hỗ trợ này, đồng thời, tiết lộ kế hoạch trị giá 4.5 tỷ đô la nhằm tăng cường lực lượng y tế bang.

khoản tiền “Cảm ơn” $3000

khoản tiền “Cảm ơn” $3000

Song song với khoản tiền “Thank you” $3000 sẽ được nhận một lần, nhân viên y tế, và những người làm việc trong khu vực công khác trong tiểu bang, sẽ được tăng lương trong những năm tới.

Ông Perrottet cho biết giới hạn tiền lương sẽ tăng từ 2.5% lên 3% trong năm tài chính này và lên 3.5% vào năm sau. Động thái này của chính quyền NSW đi liền hàng loạt cuộc đình công của các nhân viên y tế về mức lương và tỷ lệ nhân viên.

khoản tiền “Cảm ơn” $3000

Vấn đề thứ hai cũng sẽ được giải quyết trong một kế hoạch của chính phủ với mục tiêu tăng lực lượng lao động lên hơn 10,000 người, bao gồm bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và nhân viên khác thuộc lĩnh vực y tế.

Theo thủ hiến NSW, người dân tiểu bang đều mang ơn các nhân viên y tế vì những nỗ lực quên mình của họ trong suốt thời gian đại dịch xảy ra. Ông nhấn mạnh rằng các nhân viên y tế đã không quản nguy hiểm để chăm sóc người bệnh trong một thời gian dài trước khi có vắc-xin Covid-19.

khoản tiền “Cảm ơn” $3000

Tiến sĩ Alex Mackey. Bệnh viện Liverpool ở Tây Nam Sydney cho biết COVID-19 đã để lộ một số “lỗ hổng” trong hệ thống y tế.

“Khoa cấp cứu quá tải, nhân viên mệt mỏi, chúng tôi đang rất cần sự giúp đỡ”, ông nói.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Nhân viên y tế ở NSW sẽ nhận được khoản tiền “Cảm ơn” $3000 […]

trackback

[…] Nhân viên y tế ở NSW sẽ nhận được khoản tiền “Cảm ơn” $3000 […]