Nhập 3 tấn cocaine trị giá 900 triệu đô, 3 người đàn ông Sydney bị buộc tội

3
cocaine

Ba người đàn ông ở Sydney đã bị buộc tội vì tham gia đường dây tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia nhập lượng cocaine lớn lịch sử trị giá lên đến 900 triệu đô vào Úc.

Cảnh sát NSW cho biết, họ đã bắt đầu điều tra vụ án ma túy này từ thói quen đánh bạc bất thường của một người đàn ông.

cocaine

Trợ lý Ủy viên Stuart Smith tiết lộ, người đàn ông này đã đặt cược đến 100 triệu đô la chỉ trong khoảng thời gian một tuần vào đầu năm 2020.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, hai trong số những người bị buộc tội có liên hệ với Sân bay Sydney và một người là giám đốc của một công ty an ninh quốc gia.

cocaine

Bước đột phá lớn đầu tiên xảy ra vào tháng 10 năm ngoái khi Hải quân Mỹ, dựa theo thông tin tình báo của cảnh sát NSW, được cho là đã thu giữ 870 kg cocaine khi họ đột kích một chiếc thuyền ngoài khơi Colombia.

cocaine

Cảnh sát biển Hoa Kỳ sau đó đã thu giữ thêm 900 kg ma túy từ một tàu ngoài khơi bờ biển Ecuador vào tháng 4 năm nay.

Đây được xem là vụ ngăn chặn lượng cocaine nhập vào Úc lớn nhất trong lịch sử”, Trợ lý Ủy viên cho hay.

Số cocaine bị thu giữ có giá trị ước tính đến khoảng 900 triệu đô la.

Cảnh sát NSW cho biết, các thám tử của Đội đặc nhiệm Strike Force đã làm giả lượng ma túy thu giữ hồi tháng 4, sau đó đưa đến một kho ở khu vực Hồ Macquarie ở vùng Hunter.

cocaine

Một người đàn ông 42 tuổi đến từ Mortdale ở phía nam Sydney đã bị bắt với sự giúp đỡ của Đơn vị Tactical Operations Unit & PolAir sau khi cố gắng tiếp cận “hàng” trong kho.

Sau đó, Đơn vị bắt được người đàn ông 37 tuổi đến từ Rockdale, nam Sydney tại một bãi đậu xe gần đó.

cocaine

cocaine

Cả hai bị buộc tội với nhiều tội danh, bao gồm tội âm mưu một số lượng thương mại ma túy cấm và tham gia vào một băng tội phạm. Họ bị từ chối bảo lãnh tại Tòa án địa phương Newcastle vào thứ Sáu và sẽ phải hầu tòa Central Local Court vào ngày 18/6.

Người đàn ông thứ ba, 58 tuổi, đã bị bắt hôm 3/6 tại Sans Souci ở phía nam Sydney sau các cuộc truy quét tại một số vùng ngoại ô Sydney. Ông ta cũng bị từ chối bảo lãnh để xuất hiện tại Tòa án địa phương Parramatta.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Nam tại Úc (Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Perth) đề nghị công dân đăng ký nguyện vọng […]

trackback

[…] lớn lớn ma túy đá (methamphetamine) và cocaine trị giá hơn 150 đô đã được thu giữ ở Sydney, và trong vụ bắt giữ này, 3 […]

trackback

[…] nhóm tội phạm châu Á buôn lậu ma túy đá vào Úc bằng cách giấu vào những gói trà đang là một vấn đề “nổi cộm” […]