Nhiệt độ ở Sydney tăng đột biến, chạm ngưỡng 45°C vào thứ Ba

0

Vietucnews – Nhiệt độ được dự báo sẽ chạm ngưỡng 45°C tại một số khu vực của NSW vào thứ Ba. Bộ Y tế NSW một lần nữa nhắc nhở người dân cần cảnh giác đề phòng trước thời tiết nắng nóng như “lò thiêu” này.

Tiến sĩ Richard Broome, Giám đốc Sức khỏe Môi trường khuyên những người có sức khỏe yếu hoặc dễ bị tổn thương nên có biện pháp phòng ngừa thêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do sự tác động kết hợp của nạn cháy rừng dai dẳng và nhiệt độ tăng đột biến.

Tiến sĩ Broome cho biết: “Thời tiết nắng nóng và chất lượng không khí kém là công thức ‘song kiếm hợp bích’ khiến bệnh tình của bạn trở nặng trừ khi bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa đơn giản.

Nhiệt độ chạm ngưỡng 45 độ C trên nhiều khu vực của NSW vào thứ Ba.

Ông đưa ra hàng loạt lời khuyên cho người dân:

Chúng tôi kêu gọi người dân tránh ra ngoài vào thời điểm nóng nhất trong ngày để giảm thiểu hoạt động thể chất, giữ nước tốt, và giảm tiếp xúc với không khí khói bụi.

“Thời tiết nắng nóng gây mất nước và khiến những căn bệnh tiềm ẩn của bạn bộc phát, tình trạng sức khỏe tiềm ẩn trở nên tồi tệ hơn, đôi khi gây sốc nhiệt và đột quỵ.”

Trước sự tác động liên tục của khói mù từ các đám cháy, điều quan trọng là người dân phải hết sức đề phòng, đặc biệt là những người mắc bệnh hô hấp và nhiều căn bệnh tiềm ẩn khác.”

Sydney weather
Chất lượng không khí vô cùng tệ ở Sydney do nắng nóng và cháy rừng

Tốt nhất là nên ở trong nhà vào thời điểm nóng nhất trong ngày, thường là từ khoảng 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Nếu không có điều hòa trong nhà, bạn có thể sử dụng quạt có thể làm mát và khép rèm cửa để ngăn bức xạ nhiệt. Đừng quên giảm thiểu hoạt động thể chất và uống nhiều nước.

Một điều quan trọng không kém là giữ liên lạc thường xuyên với hàng xóm lớn tuổi, bạn bè, và người thân vì biết đâu họ có thể dễ bị tổn thương hơn với điều kiện nắng nóng như hiện nay.”

Các dấu hiệu của bệnh do sốc nhiệt bao gồm chóng mặt, mệt mỏi, khó chịu, khát nước, ngất xỉu, đau cơ hoặc chuột rút, đau đầu, thay đổi màu da, mạch đập nhanh, thở nông, nôn mửa, và không tỉnh táo.”

Tiến sĩ Broome cho biết điều quan trọng là phải nhanh chóng đến một nơi mát mẻ nếu bạn có các triệu chứng trên và quay số (000) để gọi dịch vụ y tế khẩn cấp.

Xem thông tin chi tiết tại trang web của Bộ Y tế NSW.

Nguồn: The Pulse

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz