Nhiều công nhân chết ở nơi làm việc trước Giáng sinh

0

Không ít công nhân ở Victoria đã thiệt mạng trước ngày chào mừng lễ Giáng sinh năm nay, cao hơn hẳn các thời điểm khác trong năm.

Theo số liệu thống kê của WorkSafe cho thấy có 1/4 số ca tử vong xảy ra ở nơi làm việc chỉ trong hai tháng 11 và tháng 12.

Bà Marnie Williams, đại diện của WorkSafe cho biết: “Thời gian này các gia đình ở Victoria đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ giáng sinh nhưng một số gia đình khác lại mất đi người thân yêu”.

Bà Williams cho rằng nguyên nhân xảy ra tình trạng tử vong nhiều đến vậy là do áp lực phải hoàn thành dự án trước Giáng sinh dẫn tới việc làm tắt, đẩy nhanh tiến độ.

“Nhiều người đang háo hức chờ đón kỳ nghỉ sắp tới của mình nên có lẽ họ đang bị phân tâm bởi những nhiệm vụ”, bà Williams nói thêm.

Công nhân bị thiệt mạng trong thời gian nhạy cảm này thường ở trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng, cơ sở sản xuất,…

Trong tuần vừa qua, một người đàn ông 22 tuổi bị thương khi bị ngã từ một ban công không được bảo vệ ở Altona. Trong khi đó, một người đàn ông khác 21 tuổi cũng đã bị trấn thương sọ não khi ngã ở độ cao 3m xuống khu vực không có hành lang bảo vệ tại Edithvale.

Mới thứ Tư 15/11 vừa qua, người làm vườn Steven Tingate đã qua đời khi bị ong tấn công ở khu vườn trong lúc làm việc ở gần chợ Grampians.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News