Sponsored
TIN MỚI NHẤT

Nhiều khu vực ở Victoria phải đóng cửa trường học, dừng tàu vì lũ lụt

Sponsored
Sponsored

Các vùng nước lũ ở các khu vực ngoại ô Victoria đã khiến nhiều hoạt động ở tiểu bang ngưng trệ: các trường học phải đóng cửa và các tuyến xe lửa phải ngừng hoạt động.

Các con đường trên toàn tiểu bang hiện đang bị ngập trong nước lũ, trong khi nhiều cảnh báo hành động và theo dõi tình hình lũ lụt được ban hành.

Hình ảnh vệ tinh do Weatherzone công bố cho thấy một dải mây khổng lồ trải dài 5000 km từ Ấn Độ Dương đến đông nam nước Úc. Chính dải mây này đã gây nên làn sóng thời tiết khắc nghiệt hiện tại ở khu vục đó.

Những cơn mưa với lượng nước mưa khổng lồ cũng đang tác động đến Tasmania, nơi có thể hứng chịu lượng mưa lên tới 200mm chỉ trong 24 giờ.

Tính đến 1h chiều ngày 13/10, Lực lượng cứu hộ khẩn cấp SES đã phản hồi 1377 cuộc gọi cầu cứu ở Victoria trong vòng 24 tiếng. Tuy nhiên, tiểu bang vẫn chưa trải qua phần dự báo thời tiết xấu nhất.

Trong số các cuộc gọi đó, 911 cuộc gọi nhờ giúp đỡ vì lũ lụt, 193 cuộc báo cáo tình trạng cây cối ngã đổ, 153 cuộc gọi vì thiệt hại nhà cửa, và các đội đã thực hiện 12 cuộc cứu hộ lũ lụt.

Ảnh: SES

Một trận mưa lớn với lượng mưa 129mm đã đổ xuống Strathbogie North ở trung tâm Victoria vào lúc 9h sáng hôm nay, trong khi gió giật trong đêm lên tới 109 km/ giờ tại Mount Hotham.

Cảnh báo thời tiết khắc nghiệt về gió mạnh và lượng mưa lớn đã được áp dụng cho hầu hết các vùng cư dân của tiểu bang.

Bộ Giao thông Vận tải Victoria đã cảnh báo điều kiện lái xe là “cực kỳ nguy hiểm”, khuyến khích các tài xế hoãn lại các chuyến đi nếu không cần thiết.

Khi mưa lớn di chuyển về khu đô thị Melbourne, nhiều con đường có khả năng bị chặn do lũ lụt hoặc sẽ bị ảnh hưởng bởi nước lũ, cây đổ và mảnh vỡ,” Bộ cho biết.

Điều kiện thời tiết kém và lưu lượng giao thông cao sẽ dẫn đến tình trạng giao thông khó khăn trên các con đường chính như Monash Freeway, West Gate Freeway, M80 Ring Road và Eastern Freeway.

Lượng mưa lớn nhất dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào Melbourne từ chiều đến tối, với lượng mưa dự kiến ​​là 40mm ở các vùng ngoại ô phía tây và lên đến 60mm ở phía bắc.

Dịch tổng hợp

Sponsored
Lavendula

Share
Published by
Lavendula

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored