Nhiều nhà bán lẻ “tranh thủ” thu PHỤ PHÍ thẻ tín dụng khi khách hàng thanh toán

0

Trước dịp Giáng sinh, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng đáng kể, đây cũng là thời điểm có nhiều nhà bán lẻ “tranh thủ” thu thêm phụ phí thẻ tín dụng của những khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán.

Tuy nhiên, các cửa hàng có thể bị phạt hàng ngàn đô la vì khiến khách hàng phải trả quá nhiều khoản phụ phí vì sự tiện lợi.

“ Đó là mức tối đa họ có thể trả”, theo Ian Jarrett thuộc Hiệp hội Người tiêu dùng Queensland, “đó là số lượng tối đa khiến họ phải thực hiện đúng giao dịch.”

Công ty quà tặng nổi tiếng Red Balloon bị ACCC tiết lộ vì đã tính phí quá nhiều trên một số khách hàng thanh toán bằng Mastercard hoặc Visa. Những nhóm tiêu dùng lo lắng rằng có thể có những người khác đang bị mất phí như vậy.

Helen Bode, quản lý quán cà phê Brisbane, Pablo & Rusty. Cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ nhưng khách hàng sẽ không bị thu thêm bất kỳ chi phí nào. Cô nói:

“Một doanh nghiệp nên phục vụ đúng với số tiền khách đã tri trả, vì vậy tôi trường hợp này giống như một sự lừa dối”.

Trong khi ACCC đang cố gắng chấm dứt tình trạng này, tổ chức cũng kêu gọi khách hàng tự bảo vệ mình trong dịp Giáng sinh này.

Khi thanh toán bằng Mastercard hoặc Visa, người mua được gợi ý nên hạn chế trả nhiều hơn 1 đến 1,5 %; từ 2 đến 3% là phí chuẩn của American Express.

Tuy nhiên, phỉ chuẩn trên lại không được áp dụng cho các giao dịch như BPAY hoặc PayPal, vì vậy hãy lựa chọn đúng đắn nhất chính là thực hiện thanh toán qua hình thức khác.

Hiệp hội Người tiêu dùng Queensland đang khuyến khích mọi người mua hàng báo cáo bất cứ khoản phụ phí nào đáng nghi cho tổ chức ACCC.

Người tiêu dùng muốn khiếu nại có thể gọi số 1300 302 508 hoặc vào trang web của ACCC

Daisy/Vietucnews

Cre: 9 News

 

5/5 - (1 vote)