Nhờ Alexa giải toán, cậu nhóc 6 tuổi gây sốt cộng đồng mạng

0

Vietucnews – Mới đây, cậu nhóc Jariel 6 tuổi đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi mẹ cậu đăng tải video Jariel hỏi Alexa (trợ lý ảo) xem 5 trừ 3 bằng mấy, trợ lý ảo nhanh chóng đưa ra đáp án bằng 2. 

Trợ lý ảo Alexa của Amazon hiện đang là một trong những A.I cực hữu ích với người dùng trên toàn thế giới. Nó giúp chúng ta làm đủ mọi việc từ đặt lịch hẹn cho đến tìm kiếm đủ loại thông tin. Thế nên Alexa đôi lúc cũng bị lợi dụng để làm một vài việc “mờ ám”, ví như trường hợp của nhóc tì 6 tuổi có tên Jariel dưới đây.

Video được chị Yerelyn Cueva – mẹ cậu bé chia sẻ lên twitter.

Cụ thể, cậu bé Jariel hiện đã lên lớp 1 và bắt đầu học các phép tính đơn giản của môn toán học. Tuy nhiên, thay vì tự tính toán như các bạn đồng trang lứa, Jariel lại nhanh trí nhờ đến sự trợ giúp của cô trợ lý ảo Alexa để giải bài tập hộ.

Màn ăn gian này ngay sau đó đã bị mẹ của cậu – chị Yerelyn Cueva bắt quả tang ngay và quay video lại để làm bằng chứng. Sau đó, chị Yerelyn Cueva chia sẻ video này lên twitter và lập tức thu hút được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Đa phần đều tỏ ra thích thú bởi sự sáng tạo và nghịch ngợm của cậu bé này.

“Nhóc này về sau sẽ thành tài, thưởng cho cậu bé đi. Cậu ấy chỉ nhờ tới sự trợ giúp khi cần thiết, đó gọi là tận dụng nguồn lực của mình, làm việc thông minh hơn chứ không phải chăm chỉ hơn. Mọi người còn đòi hỏi gì nữa” – một tài khoản bình luận.

“Đó là một buổi làm bài tập về nhà bình thường như bao ngày khác, tôi đang ở phòng khách thì bỗng nghe thấy Jariel hỏi Alexa một vài phép tính, thật không thể tin nổi”, chị Cueva chia sẻ về cậu con trai lém lỉnh của mình.

Cueva cũng cho biết, Jariel thực ra rất giỏi toán nhưng lại khá lười biếng. Sau khi nhờ Alexa, Jariel sẽ nói “cảm ơn Alexa vì đã giúp tôi làm bài tập về nhà”.

“Nói với cậu bé rằng đó là hành động không đúng, thế nhưng cũng phải thưởng luôn cho cậu một cái bánh quy vì quá thông minh đi” – tài khoản khác bình luận.

Hiện video về cậu bé 6 tuổi hỏi Alexa về phép toán trên Twitter đã nhận được gần 480.000 lượt thích với hơn 8,36 triệu lượt xem. Rất nhiều người dùng Twitter cho biết, cậu nhóc này tương lai có khả năng sẽ trở thành một Einstein thứ 2.

Được biết, gia đình nhà Cueva mới chỉ dùng Alexa được 1 tuần, bởi vậy nhiều lời khuyên cũng cho rằng, người lớn nên tắt trợ lý ảo khi mình vắng mặt để trẻ em đỡ phụ thuộc vào công nghệ, nhất là đối với bài tập về nhà.

Theo Trí thức trẻ

 

Rate this post