Nhờ sự cố ATM, anh chàng Úc trở thành triệu phú với 1,6 triệu đô

0

Vietucnews – Anh chàng Dan Saunders sống tại bang Victoria Úc vừa chia sẻ câu chuyện về hành trình trở thành triệu phú trong khoảng thời gian gần nửa năm nhờ sự cố ATM.

Năm 2011, người đàn ông 37 tuổi này làm nhân viên pha chế tại một quầy bar với mức lương chỉ 700 đô/tuần. Dan Saunders cảm thấy công việc trên không đủ để đem lại sự dư dả cho mình và bạn gái.

Điều kì lạ rằng, dù màn hình báo giao dịch không thành công nhưng ATM vẫn “biếu” anh đủ 100 đô.

Một đêm, Saunders đi rút tiền và phát hiện ra trong tài khoản mình chỉ còn 3 đô la Úc.

Anh lựa chọn rút đến 100 đô rồi phó mặc ví tiền cho số phận. Điều kì lạ rằng, dù màn hình báo giao dịch không thành công nhưng ATM vẫn “biếu” anh đủ 100 đô.

Hệ thống ATM này tồn tại một lỗ hổng khiến nó tiếp nhận yêu cầu rút tiền trong tình trạng offline từ nửa đêm đến 1 giờ sáng. Vì vậy, Saunders không đi rút tiền nhưng vẫn có thể bỏ túi nhiều nhất 999.999 đô trong một ngày.

Hệ thống ATM này tồn tại một lỗ hổng khiến nó tiếp nhận yêu cầu rút tiền trong tình trạng offline từ nửa đêm đến 1 giờ sáng.

Anh chàng pha chế đã tận dụng điều này một cách triệt để. Saunders đã rút 1,6 triệu đô Úc (khoảng gần 27 tỷ VNĐ) trong vòng hơn bốn tháng. Nhờ đó, anh tận hưởng một cuộc sống thượng lưu.

Dan Saunders đi nghỉ dưỡng ở những khu resort cao cấp nhất, thuê những chiếc limousine bóng loáng và tổ chức những bữa tiệc thường chỉ thấy trong phim Hollywood.

Sau khi chơi bời chán chê, người đàn ông này tự hỏi rằng có phải mình đã trở thành một tội phạm quốc tế hay không.

Dan Saunders đi nghỉ dưỡng ở những khu resort cao cấp nhất, thuê những chiếc limousine bóng loáng và tổ chức những bữa tiệc thường chỉ thấy trong phim Hollywood.

Vào tháng 6 cùng năm, Saunders đã cảm thấy day dứt và quyết định đi đầu thú.

“Tôi đã suy nghĩ về việc gửi tiền ra nước ngoài và tẩu thoát. Nhưng tôi vẫn còn có bạn bè và gia đình. Thật khó để rời bỏ những người thân yêu của mình chỉ vì tiền”, Saunders nói.

Năm 2015, phiên tòa xét xử vụ việc kì lạ của Dan Saunders mới diễn ra. Cùng với số tiền bồi thường 250.000 đô Úc, anh phải ngồi tù một năm vì tội lừa đảo.

Sau khi rời bỏ cuộc sống thượng lưu, Saunders quay trở lại với công việc pha chế của mình. Anh cho biết, mình không hề hối hận về trải nghiệm làm một triệu phú.

Theo Theo The Sun, Daily Mail