Những công việc kiếm $100.000/năm không cần bằng đại học tại Úc

0

Những sinh viên nghỉ học giữa chừng bây giờ có thể kiếm được lên đến $ 100.000 mặc dù không có bằng đại học, bởi vì nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ‘kỹ năng’ hơn là một tấm bằng.

Từ các công việc điều khiển không lưu đến quản lý vận hành và quản lý xây dựng, nhiều công việc hiện nay chỉ tập trung vào lợi nhuận kinh tế hơn là bằng cấp.

Theo một chuyên gia việc làm, quyết định của các trường đại học khi tuyển nhiều sinh viên hơn số việc làm có sẵn khi họ tốt nghiệp đã làm cho bằng cấp trở nên lỗi thời, đồng thời đề cao giá trị những nhân viên có kỹ năng.

Raife Watson, nhà sáng lập trang web tuyển dụng việc làm Adzuna cho biết có một số vị trí có mức lương lên tới 100.000 đô la mà không yêu cầu bằng cấp.

Đứng đầu danh sách là công việc kiểm soát không lưu, có mức lương trung bình là hơn 108.000 đô la.

Ông Watson nói: “Một công việc có áp lực cao và phải tối thiểu sai sót thì họ xứng đáng được nhận thù lao phù hợp với công sức họ đã bỏ ra.

Một đề cử khác đem lại thu nhập cao trong danh sách những công việc “không cần bằng cấp”quản lý cho các hoạt động và các công ty phân phối như Amazon.

Các công việc về xây dựng cũng đem lại những khoản thu nhập cao nhất, khi mà nhiều dự án xây dựng đang được đưa ra trên toàn quốc.

Hoàn thiện danh sách này là công việc điều hành tại các nhà máy điện, các nhà trị liệu xạ trị và lắp đặt thang máy, tất cả đều có mức lương cao hơn $ 70,000.

Tuy nhiên, chuyên gia việc làm cũng khẳng định rằng không đi học đại học không có nghĩa là bạn chỉ có thể làm những công việc trên, vẫn còn các công việc và lĩnh vực khác đang chờ bạn.

Theo ông Watson, công việc thuộc lĩnh vực mà bạn ưa thích là chìa khóa thành công.

“Tôi nghĩ sự đam mê đã có ảnh hưởng lớn, vì thế hãy chọn một công ty hoặc một ngành nghề bạn thực sự quan tâm, và cố gắng để có thể hoàn thành nó một cách xuất sắc nhất.

“Một khi bạn là chính mình thì bạn có thể biết rằng đây có phải là công việc bạn muốn làm hay không”.

Cre: Daily Mail

Rate this post