Những cuộc gọi nhảm nhí tới 000 trong năm 2018

0

Hỏi giờ, đặt bánh burger, … là những lý do trời ơi đất hỡi mà nhân viên trực tổng đài đường dây nóng 000 gặp phải trong năm qua.

000 là dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp ở Úc trải rộng khắp đất nước. Hàng năm, dịch vụ này đã giúp đỡ hàng nghìn người cần giúp đỡ. Tuy nhiên, các nhân viên trực tổng đài 000 cũng nhận phải nhiều cuộc gọi trêu chọc, đùa giỡn.

30% trong gần 9 triệu cuộc gọi cứu trợ khẩn cấp trong năm qua ở Úc là cuộc gọi giả.

Với 8,5 triệu cho tới 9 triệu cuộc gọi mỗi năm, có 30% trong số đó không mang tính chất “khẩn cấp”. Đại diện của Telstra – nhà cung cấp dịch vụ 000, mới đây tổng kết lại những cuộc gọi oái oăm.

Vị này nói: “Đó có thể là gọi trêu chọc, điện thoại tự động bấm số, trẻ con gọi, những người có vấn đề tâm lý, có rất nhiều lý do. Số lượng cuộc gọi mà chúng tôi nhận được mỗi năm đều tăng, trung bình chiếm 30%, nhưng năm qua không tăng đáng kể ”.

Mặc dù vậy, Telstra cũng tiết lộ các cuộc gọi nhảm nhí nhất mà họ nhận được trong năm qua. Dưới đây là một số yêu cầu oái oăm từ chủ nhân các cuộc gọi.

“2+ 2 bằng mấy?”

“Chúng tôi cần một cái pizza”

“Alo, anh/chị là đồ khốn”

“Đây có phải cửa hàng pizza không?”

“Tôi có thể lên giường với cô/anh không?”

“Đồng hồ của tôi bị hỏng rồi, mấy giờ rồi nhỉ?”

“Tôi không thể làm món thịt giòn lên!”

“Anh/chị có thể câm miệng đi được không!”

“Xin chào, tên anh/chị là gì?”

“Đặt dùm tôi một cái bánh burger được không?”

“Tôi muốn biết số điện thoại bệnh viện và Không, tôi không muốn gọi xe cứu thương”

“Về hóa đơn của tôi, tôi đã chờ 20 phút rồi. Vì thế bây giờ tôi gọi cho anh/chị đây”

“Tôi bị muộn cho cuộc hẹn rồi, anh/chị có thể gọi cho họ biết là tôi đến muộn không”

“Điện thoại của tôi không dùng được, có thể báo cáo dùm tôi không?”

Nhân viên tại Telstra đối phó với không ít những yêu cầu oái oăm từ người gọi.

Gần đây, Telstra tuyên bố kế hoạch mở một trung tâm liên lạc 000 để nâng cấp dịch vụ đáp ứng số lượng lớn các cuộc gọi đến. Hãng này có 2 trung tâm khẩn cấp ở Úc là Sydney và Melbourne, trung tâm thứ ba sẽ đặt tại Adelaide, khai trương vào nửa đầu năm 2019.

Ông Michael Ackland đến từ phòng  Consumer & Small Business của Telstra cho biết, trung tâm mới sẽ tạo ra 45 việc làm cho người dân địa phương và kết nối tới 2 trung tâm trước.

“Năng lực, năng suất và lòng tin cậy là những yếu tố quan trọng trong ứng phó khẩn cấp hay thảm họa. Có khoảng gần 9 triệu cuộc gọi tới 2 trung tâm 000 năm qua. Trung tâm thứ ba sẽ cho phép chúng tôi linh hoạt hơn trong dịp cao điểm, ví dụ như tai nạn lớn hay thảm họa thiên nhiên. Và cũng để cải thiện hơn trong tương lai nếu cần thiết. Những người cần giúp đỡ khẩn cấp mong chờ vào dịch vụ hiệu quả về thời gian và đáng tin cậy. Việc mở thêm trung tâm liên lạc sẽ mang tới nhiều sự đảm bảo cho cộng đồng” – Michael Ackland nói.

NSW: luật mới phạt 448$ trừ 3 điểm nếu không giảm tốc độ khi gặp các phương tiện cứu hộ khẩn cấp

Nguồn news