Những điều cần kiểm tra kỹ khi mua nhà cũ tại Úc [Phần 2]

0

Kiểm tra xây dựng của ngôi nhà có vẻ như là một trong những công việc chán ngắt trước khi mua chúng, nhưng điều đó sẽ mang đến nhiều lợi ích sau này. Tin tôi đi.

Thật đáng ngạc nhiên là có nhiều người không nghĩ đến việc kiểm tra xây dựng trước khi mua hoặc thậm chí dự tính bỏ qua công việc này để tiết kiệm vài trăm đô la.

Một số khác lại cho rằng việc bỏ quả thu thập thông tin về ngôi nhà sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình mua bán. Tuy nhiên, như bạn thấy dưới đây, một số lý do chính sau sẽ chứng minh việc kiểm tra ngôi nhà trước khi mua là thực sự cần thiết.

1.Kiểm tra các vấn đề về cấu trúc của ngôi nhà

Một ngôi nhà có cấu trúc vững chắc là điều bắt buộc vì các vấn đề an toàn và chi phí liên quan.

Cấu trúc ngôi nhà yếu có thể dễ dàng sụp đổ và gây thương tích cho mọi người, tuy vậy cũng có khả năng là cần phải sửa chữa đáng kể nếu muốn thay đổi kết cấu của ngôi nhà.

Các ngôi nhà cũng phải phù hợp với Bộ luật Xây dựng và Tiêu chuẩn của Úc. Nếu bạn mua nhà hoặc cao ốc thương mại không phù hợp với các tiêu chuẩn này, bạn sẽ phải chịu chi phí để sửa chữa ngôi nhà sao cho phù hợp với tiêu chuẩn.

Việc thực hiện kiểm tra xây dựng trước khi mua có thể giúp bạn tránh mua nhà với các vấn đề cấu trúc nguy hiểm – tiết kiệm một khoản chi phí lớn và không phải đau đầu về nó.

2.Lập ngân sách để sửa chữa

Bạn có thể cảm thấy việc mua một ngôi nhà cần sửa chữa có thể giúp bạn mua được với mức giá chiết khấu, nhưng việc mua những ngôi nhà giống vậy mà không kiểm tra kỹ lưỡng có thể tiểm ẩn những chi phí phát sinh lớn cho việc sửa chữa.

Nếu bạn tiến hành kiểm tra toàn bộ tòa nhà trước khi mua, bạn sẽ biết chính xác những gì cần phải làm để mang lại ngôi nhà mà bạn mong muốn.

“Kiểm tra giúp tiết kiệm chi phí và an toàn cho bản thân bạn ”

Sau đó, bạn có thể xem xét việc thuê một chuyên gia cung cấp cho ban ước tính về các khoản sửa chữa cần được làm để từ đó bạn có thể dự trù một khoản ngân sách sửa chữa chính xác.

Để nâng cấp ngôi nhà, kiểm tra giúp tiết kiệm chi phí và an toàn cho bản thân bạn.

3.Hệ thống điện và cảnh báo khói

Nhà mới thì tốt nhưng khói và lửa thì rất tệ. Lắp dây điện bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ điện giật hoặc cháy.

Không lắp đặt đầy đủ hệ thống báo động khói sẽ làm tăng nguy cơ thương tích hoặc tử vong trong trường hợp hỏa hoạn, vì vậy hãy đầu tư để kiểm tra các vấn đề này của ngôi nhà để tránh bị thương tích nghiêm trọng liên quan đến hệ thống điện hoặc hỏa hoạn.

4.Xác định các khu vực không an toàn của ngôi nhà

Nếu bạn mua nhà cho gia đình của bạn, chắc chắn bạn muốn ngôi nhà là nơi an toàn và sẵn sàng để sống ở đó .

Việc kiểm tra toàn bộ tòa nhà trước khi mua sẽ giúp phát hiện bất kỳ khu vực nào trong nhà có thể được coi là không an toàn, đặc biệt là sự có mặt của amiăng và các vật liệu nguy hiểm khác, lan can hỏng hoặc lung lay và các vết nứt trong các bức tường.

Phát hiện những mối nguy hiểm như vậy cho bạn cơ hội để quyết định xem bạn có sẵn sàng chấp nhận chi phí sửa chữa chúng để làm ngôi nhà của bạn trỡ nên an toàn.

5.Đánh giá các cấu trúc khác

Ngôi nhà không phải là phần duy nhất cần sự quan tâm của một thanh tra xây dựng. Bạn có biết các cấu trúc khác nhau bao gồm nhà kho và sân cũng phải được kiểm tra?

Các quy định của hội đồng địa phương (và chúng khác nhau từ quận đến huyện) thường chỉ ra nơi mà các cấu trúc này có thể được xây dựng, và mua một ngôi nhà không phù hợp với các quy định này có thể dẫn đến việc phải  dỡ bỏ ngôi nhà, và điều nghịch lý là đôi khi các cấu trúc này có thể là một trong những lý do bạn quyết định mua ngôi nhà.

Việc không thực hiện kiểm tra xây dựng trước khi mua có vẻ như giúp bạn nghĩ rằng có thể tiết kiệm được vài trăm đô la nhưng điều tối quan trọng và cực kỳ cần thiết là phải đảm bảo rằng ngôi nhà bạn đang mua là an toàn, không đòi hỏi phải sửa chữa tốn kém và tuân thủ các quy định của hội đồng.

Việc kiểm tra ngôi nhà trước khi mua có thể giúp ngăn chặn những sai lầm tài chính lớn nhất trong cuộc đời bạn – và bạn chỉ cần trả một khoản rất nhỏ cho việc đó.

Nguồn: Realestate

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Xem thêm: