Những điều vô giá nên trải nghiệm ở Úc

0
Những điều vô giá nên trải nghiệm ở Úc
Những điều vô giá nên trải nghiệm ở Úc
Khung cảnh Tower Eye tuyệt đẹp ở Úc

Trong khi Nhà hát Sydney và Bến cảng Circular Quay có thể cao hơn so với tầm nhìn của du khách thì Tòa tháp Sydney mang lại tầm nhìn bao quát toàn cảnh thị trấn đẹp nhất, với đài quan sát bên ngoài nhìn ra bến cảng.

Nơi đây cũng có một số nhà hàng xinh xắn nằm trong toà tháp nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tối lãng mạn.

Địa chỉ: 100 Market St, Sydney NSW 2000, Úc.

2. NHÀ HÁT SYDNEY VÀ VƯỜN BÁCH THẢO HOÀNG GIA

                                                  Nhà hát Sydney

Không còn nghi ngờ gì nữa Nhà hát Sydney là nơi du khách nên tham quan khi đến Sydney. Nhà hát này toạ lạc trong Vườn Bách thảo Hoàng gia. Vì vậy, sau khi chụp ảnh, hãy tới đây đi dạo quanh những khu vườn tuyệt đẹp, nơi du khách có thể ngắm nhìn các loài thực vật quý hiếm cũng như các loại hoa tự nhiên của Úc.

Địa chỉ: Bennelong Point, Sydney NSW 2000, Úc

3. GHÉ QUA NHỮNG NHÀ HÀNG VÀ QUÁN BAR TUYỆT VỜI Ở SYDNEY

Khung cảnh tuyệt đẹp tại một cửa hàng ở Úc

Không có gì có thể miêu tả đất nước Úc xinh đẹp bằng hình ảnh thưởng thức món bánh nhân thịt, xúc xích hoặc bánh burger một cách ngon lành cùng một panh bia. Trong khi các món ăn của Úc có thể lấy cảm hứng từ nước Anh, không còn nghi ngờ gì nữa ẩm thực Úc mang nét đặc trưng riêng của mình. Hãy nếm thử Aussie BBC tại Kingsley’s Steak and Crabhouse, rượu cocktail tại Bulletin Place hoặc Tibury với nhiều món ăn hiện đại của Úc. Nếu bạn thực sự thích cảm giác phiêu lưu, bạn có thể nếm thử món bít tết chuột túi hoặc đà điểu.

4.QUÃNG THỜI GIAN VUI VẺ TẠI THE ROCKS

The Rocks (Khu nhà đá), Úc

Cách không xa Nhà hát Sydney và Bến cảng Circular Quay là The Rocks (khu nhà đá), một con phố tuyệt đẹp với nét kiến trúc được lưu giữ nguyên vẹn và có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với những người sành ăn. Vào ngày Chủ Nhật, bạn có thể mua quà tặng, tác phẩm nghệ thuật và đồ nữ trang tại Chợ Rocks, hoặc ghé qua đây vào ngày Thứ Sáu và thưởng thức ẩm thực theo cách của bạn tại Chợ Thứ Sáu dành cho Người sành ăn.

5.THAM QUAN ĐẤT NƯỚC RƯỢU VANG

Một vườn nho ở Úc

Mất khoảng hai giờ di chuyển về phía bắc của Sydney là Thung lũng Hunter. Là cái nôi của rất nhiều vườn nho nổi tiếng thế giới, cuộc hành trình đến Thung lũng Hunters đòi hỏi du khách phải trải nghiệm chuyến tham quan rượu nho, nơi du khách có thể đắm mình trong các vùng sản xuất nho Shiraz, Cabernet Sauvignon và Chardonnay.

MELBOURNE

6.DẠO CHƠI BÊN BỜ SÔNG, CON PHỐ NGHỆ THUẬT VÀ QUÁN CAFE

Toà nhà tráng lệ tại Melbourne

Chỉ cần đi bộ quanh Meldourne là bạn có thể biết được lý do tại sao đây là thành phố thời thượng và văn hoá nhất Úc. Trong số các thắng cảnh của Melbourne, có lẽ quảng trường Federation là công trình biểu tượng nhất của thành phố với những con hẻm nhỏ đầy tính nghệ thuật, các quán café độc đáo cùng những cửa hàng xinh xắn. Hãy tản bộ dọc theo bờ sông Yarra hướng về Southbank để chiêm ngưỡng toàn cảnh đường chân trời đẹp ngất ngây của thành phố hoặc tới bên kia bờ sông hướng về con hẻm Banana và công viên Batman.

7.THAM QUAN NGÔI NHÀ CỦA THUYỀN

Ngôi nhà của Thuyền trưởng Cook

Ngôi nhà của Thuyền trưởng Cook là một địa danh lịch sử và đồng thời là một trong những di sản đẹp nhất của Melbourne. Nơi đây được xây dựng tại Anh bởi cha mẹ của nhà thám hiểm James Cook. Ngày nay nơi đây là một tổ chức địa phương cung cấp rất nhiều hướng dẫn viên du lịch khám phá tòa nhà lâu đời nhất thành phố.

8.VƯỜN BÁCH THÚ VÀ BẢO TÀNG Ở MELBOURNE

Hình ảnh tại bảo tàng Melbourne

Nhìn thoáng qua đời sống hoang dã phong phú và độc đáo tại Vườn bách thú ở Melbourne, Úc. Tại đây bạn sẽ nhận thấy cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, với tường vây mô phỏng môi trường sống của từng sinh vật một cách hoàn hảo. Sau đó, hãy đến Bảo tàng Melbourne để tìm hiểu cuộc sống cộng sinh lộn xộn của cư dân và các loài động vật tại tiểu bang Victoria.

9.VÒNG QUAY MELBOURNE STAR VÀ TÒA NHÀ EUREKA SKYDECK 88

Vòng quay Ferris Wheel ở Melbourne

Vòng quay ở Melbourne Star mang đến những khung cảnh ngoạn mục của khi màn đêm buông xuống, từ đó cho phép du khách có thể tận hưởng bầu không khí lãng mạn và thư giãn. Nếu bạn không sợ độ cao, bạn hãy tới Tòa nhà Skydeck 88. Khung cảnh nơi đây thật không thể tin nổi, với các khối thủy tinh di động từ sàn đến trần ở tường ngoài của tòa nhà; quả thật nơi đây không dành cho những người bị chóng mặt.

Tòa nhà Skydeck 88

Địa chỉ Vòng quay ở Melbourne Star: 101 Waterfront Way, Docklands VIC 3008, Úc.

GOLD COAST

10.LƯỚT SÓNG TRÊN BÃI BIỂN GOLD COAST

                                                                             Lướt sóng

Bạn yêu thích môn thể thao lướt sóng chứ? Nếu đúng là như vậy thì có thể bạn phải quyết định bỏ lại tất cả những thứ khác và đến Bãi biển Gold Coast, nơi có rất nhiều thắng cảnh liên quan đến bãi biển cũng như vô số các hoạt động thể thao dưới nước. Surfers Paradise Beach (Bãi biển thiên đường dành cho người đam mê lướt sóng) là nơi người dân địa phương và khách du lịch đổ xô đến để lướt sóng và chiêm ngưỡng cảnh sắc hoàng hôn. Ngoài ra, nơi đây cũng tọa lạc gần các khu mua sắm và và vui chơi giải trí của thành phố để mọi người có thể thư giãn sau khi lướt sóng.

11.THAM QUAN RỪNG MƯA

Tamborine Rainforest Skywalk (đoạn đường mòn đi bộ nửa cây số qua rừng nhiệt đới) là một trong những nơi lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng khu rừng mưa đẹp nhất của Úc. Bạn sẽ phải đi bộ trên các tấm ván bằng gỗ dài 40m trong không trung, nơi bạn có thể lên kế hoạch đi bộ nếu bạn muốn thực hiện một cuộc hành trình đầy ý nghĩa.

12.NGẮM CÁ VOI

Mọi người đang ngắm nhìn chú cá voi

Động vật hoang dã tại Australia vô cùng phong phú và đa dạng, đặc biệt là khi bạn quan sát trong môi trường sống tự nhiên. Whales in Paradise chuyên cung cấp các gói du lịch ngắm nhìn cá voi, vì vậy bạn có thể chiêm ngưỡng những sinh vật biển tuyệt đẹp bơi xuyên đại dương trong mùa di cư hàng năm của chúng.

Theo blog.homeaway