Những gì bạn cần biết khi vẫn dương tính với Covid-19 sau 10 ngày

4
dương tính với Covid-19

Thế giới đang bước vào năm thứ ba của đại dịch Covid-19, chúng ta vẫn đang từng bước đối phó và thích ứng với coronavirus. Trên phạm vi toàn cầu nói chung và tại Úc nói riêng, có nhiều trường hợp tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi đã nhiễm bệnh 10 ngày. Vậy phải làm gì với những kết quả dương tính này?

Đối với nhiều tiểu bang, bao gồm New South Wales và Queensland, nếu bạn đã hoàn thành 7 ngày cách ly và không còn xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào, bạn có thể trở lại cuộc sống thường ngày. Nói chung, nếu bạn dương tính với COVID-19 và đã cách ly đủ 7 ngày, đồng thời không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào, bạn có thể trở lại cuộc sống bình thường.

dương tính với Covid-19

Tuy nhiên, một số tiểu bang và vùng lãnh thổ Úc yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính trước khi rời khỏi khu vực cách ly. Vì vậy, bạn nên kiểm tra các yêu cầu của địa phương mình.

Hiện tại, mặc dù thời gian cách ly tối thiểu 7 ngày sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 có thể được mong đợi áp dụng trên toàn nước Úc, các hướng dẫn y tế cụ thể có thể có sự khác nhau giữa các tiểu bang và vùng lãnh thổ.

dương tính với Covid-19

Tiến sĩ Natasha Yates ở Đại học Bond cho hay, bạn không có khả năng tái nhiễm Covid-19 khi một trong những điều dưới đây xảy ra:

  • Có kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên âm tính;
  • Đã khỏi hẳn các triệu chứng Covid-19 (có thể còn ho nhẹ và thỉnh thoảng ho, vì tình trạng này có thể kéo dài hàng tuần);
  • Cảm thấy đủ khỏe để trở lại cuộc sống bình thường.

Khi kết thúc cách ly, bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đều nên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa; bao gồm đeo khẩu trang khi ở gần người khác, tránh đi lại và tránh ở gần những người có nguy cơ cao mắc COVID-19.

dương tính với Covid-19

Thời gian có khả năng xét nghiệm dương tính với Covid-19:

Hãng NBC đưa tin, Tiến sĩ Stephen Kissler, một nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại khoa miễn dịch học và các bệnh truyền nhiễm, Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan cho hay, mọi người có thể sẽ có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với COVID-19 tại nhà trong khoảng 6 đến 10 ngày.

Tiến sĩ Alberto Paniz-Mondolfi, phó giáo sư bệnh học, y học phân tử và tế bào tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai giải thích, đối với xét nghiệm PCR, mọi người có thể có kết quả dương tính trong thời gian lâu hơn.

dương tính với Covid-19

Bạn vẫn có thể có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong nhiều tuần, thậm chí là vài tháng,” ông giải thích, lưu ý rằng các xét nghiệm dương tính trên PCR đã được ghi nhận trong tối đa 60 ngày.

Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến khoảng thời gian mà một người có thể lại có kết quả dương tính với coronavirus. Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, vi-rút corona đang tiến hóa liên tục nên rất khó có thể xác định bất cứ điều gì.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Những gì bạn cần biết khi vẫn dương tính với Covid-19 sau 10 ngày […]

trackback

[…] ngày, hàng nghìn người Úc có kết quả dương tính với Covid-19 chủng Omicron, và con số vẫn tiếp tục tăng trong những ngày gần đây. Trong khi đó, hàng […]

trackback

[…] 27/1, Victoria đã ghi nhận 13,755 trường hợp dương tính với COVID-19 và 15 ca tử vong do vi-rút. Trong khi đó, thủ hiến bang cho rằng tiểu bang có khả […]

trackback

[…] Thủ tướng Úc Scott Morrison đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. […]