Những gì bạn cần biết về hộ chiếu vắc-xin ở Úc

2
hộ chiếu vắc xin

Chính phủ Liên bang Úc bắt đầu triển khai công nghệ chứng minh tình trạng chủng ngừa Covid-19 có hiệu lực trên toàn thế giới, và vì vậy, người dân Úc đang tiến rất gần đến việc đã từng vô cùng dễ dàng trước khi đại dịch xảy ra – đi du lịch nước ngoài.

Từ ngày mai, bất kỳ người Úc nào được tiêm đủ 2 liều vắc-xin đều có thể sở hữu chứng nhận chủng ngừa kỹ thuật số – đôi khi được gọi là “hộ chiếu vắc xin” – cho phép họ đi lại trong và ngoài nước.

hộ chiếu vắc xin

Công nghệ mới này tương thích với các ứng dụng đi lại giúp kiểm soát Covid-19, tích hợp với hồ sơ chủng ngừa của một người.

Hộ chiếu vắc-xin của Úc hoạt động như thế nào?

Chứng nhận chủng ngừa mới chứa mã QR có tính bảo mật, và có thể được tải xuống từ trang web MyGov xuống điện thoại thông minh hoặc có thể in ra.

Bạn cần có chứng từ về việc đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin Covid-19 và hộ chiếu hợp lệ để đủ điều kiện lấy “hộ chiếu vắc-xin”.

Khi nhập cảnh vào một quốc gia khác, nếu được yêu cầu, bạn cần xuất trình hộ chiếu vắc-xin; các sĩ quan biên giới của quốc gia đó sẽ quét mã này để kiểm tra.

Bộ trưởng Ngoại giao Úc, bà Marise Payne, cho biết công nghệ con dấu kỹ thuật số chống giả mạo trong hộ chiếu vắc-xin là một trong những công nghệ tiên tiến nhất thế giới.

Việc đưa ra bằng chứng quốc tế về tiêm chủng là một bước quan trọng để mở lại biên giới quốc tế một cách an toàn, và hỗ trợ phục hồi kinh tế sau COVID-19 của Úc,” bà Payne nói.

hộ chiếu vắc xin

Chứng nhận chủng ngừa Covid-19 mới (hộ chiếu vắc-xin) đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu do Tổ chức Hàng không Dân dụng Toàn cầu (International Civil Aviation Organisation) và phù hợp với hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organisation – WHO).

Khi nào người Úc có thể đi du lịch nước ngoài trở lại?

Đầu tháng này, Thủ tướng Úc Scott Morrison đã thông báo răng, các hạn chế biên giới quốc tế của Úc sẽ bắt đầu được nới lỏng từ đầu tháng 11 đối với người đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin Covid-19.

hộ chiếu vắc-xin

Vào tuần trước, Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet cũng đã thông báo, tất cả các biện pháp cách ly và kiểm dịch sẽ được loại bỏ đối với những khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ nhập cảnh vào NSW từ ngày 1/11.

Động thái bất ngờ này là một bước thay đổi quan trong trong cơ chế quản lý và kiểm soát Covid-19 của Úc.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Những gì bạn cần biết về hộ chiếu vắc-xin ở Úc […]

trackback

[…] Những gì bạn cần biết về hộ chiếu vắc-xin ở Úc […]