Những lưu ý khi lái xe trên đường ở Úc

0

Nếu đã có bằng lái xe ở nước mình, bạn có thể lái xe ở Úc. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý bạn cần biết trước khi lái xe dạo quanh Melbourne dành cho du học sinh như sau:

Có giấy phép lái xe

Nếu bạn muốn lái xe ở Victoria, một số sinh viên không cần phải đi qua nhiều chốt và thủ tục rườm rà như người dân Victoria. Theo VicRoads, sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia được công nhận như Nhật Bản, Singapore, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý và các nước khác không cần phải tham gia sát hạch lái xe, miễn là giấy phép lái xe của họ được công nhận và lịch sử lái xe không có vấn đề gì. Những sinh viên này được tự do lái xe với bằng lái xe nước ngoài, nhưng cần phải được VicRoads chứng thực trước và trên bằng của họ phải có bản dịch Tiếng Anh.

Sinh viên từ các nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan và một số nước khác không cần phải tham gia kiểm tra lái xe miễn là họ đã xác minh giấy phép gốc của họ với VicRoads. Tuy nhiên, sinh viên từ những nước này nếu dưới 25 tuổi sẽ cần tham gia sát hạch để có bằng lái xe Victoria.

Bạn có thế bấm vào đây để xem danh sách đầy đủ của các quốc gia được công nhận.

Còn đối với những người khác, đến từ các quốc gia khác như Trung Quốc, Việt Nam, In-đô-nê-si-a, Mê-xi-cô và một số nước khác, bạn sẽ không được công nhận kinh nghiệm lái xe ở Victoria dù bạn có lái giỏi đến thế nào, và phải tham gia kỳ thi như bất cứ công dân địa phương nào:

  • Kiểm tra kiến thúc về luật đường bộ (trên máy tính)
  • Kiểm tra nhận thức nguy hiểm (trên máy tính)
  • Kiểm tra khả năng lái xe (thực hành)

Và tất nhiên là nếu bằng lái của của bạn ở nước nhà bị treo hoặc huỷ vì bất cứ lý do nào, bạn sẽ không thể nào có được bằng lái xe Victoria cho đến khi những lỗi đó được gỡ bỏ hoặc hết thời hạn đánh phạt ở quê nhà.

Các quy tắc của đường bộ

driving in victoria australia

Tuân thủ luật đường bộ ở Victoria, nếu không bạn sẽ bị thổi phạt. Khi đi trên đường, hãy thật tỉnh táo và chú ý những biển báo giới hạn tốc độ, nhường đường và dừng lại khi cần và đừng bao giờ vượt đèn đỏ.

Ngoài ra, bạn cần phải đi đúng làn đường quy định, nhá xi-nhan khi muốn qua đường và đưa quyết định chuyển làn, nhập làn đúng lúc và an toàn. Không nên lái xe quá nhanh mọi nơi mọi lúc mà phải giữ tốc độ an toàn, chạy chậm ở những khu vực cần giảm tốc độ. Chẳng có gì đáng trách hơn việc lái xe không cẩn trọng, gây tai nạn cho bản thân và cho những người khác.

Hãy ghé qua trang web của VicRoads để xem thêm nhiều video về luật giao thông.

Nguồn meldmagazine.com.au