Những lưu ý quan trọng khi sử dụng bằng lái xe của nước ngoài cấp ở Victoria

0

Vietucnews – Làm thế nào để sử dụng bằng lái xe của nước ngoài cấp tại bang Victoria? Nếu bạn chỉ đi du lịch và không có ý định sinh sống lâu dài tại đây, hãy lưu ý một số thông tin về quy tắc đường bộ sau.

Cách sử dụng bằng lái xe của nước ngoài cấp ở Victoria
Khi sử dụng bằng lái xe của nước ngoài cấp để lái xe ở Victoria, bạn phải tuân thủ các quy tắc và luật giao thông như một người dân bản xứ.

Khi sử dụng bằng lái xe của nước ngoài cấp để lái xe ở Victoria, bạn phải tuân thủ các quy tắc và luật giao thông như một người dân bản xứ. Hãy nhớ rằng không có ngoại lệ hay đặc quyền riêng nào đâu nhé!

  • Bằng lái xe của nước ngoài cấp phải hợp lệ và còn hiệu lực.
  • Nếu bằng lái xe của nước ngoài cấp sử dụng ngôn ngữ khác tiếng Anh, bạn phải mang theo bản dịch tiếng Anh hoặc giấy phép lái xe quốc tế.
  • Bạn có thể sử dụng bằng lái xe của nước ngoài cấp trong sáu tháng đầu tiên sống ở Victoria (sau đó, bạn phải chuyển đổi sang bằng lái xe do bang Victoria cấp).
Nếu bằng lái xe của nước ngoài cấp sử dụng ngôn ngữ khác tiếng Anh, bạn phải mang theo bản dịch tiếng Anh hoặc giấy phép lái xe quốc tế.
Nếu bằng lái xe của nước ngoài cấp sử dụng ngôn ngữ khác tiếng Anh, bạn phải mang theo bản dịch tiếng Anh hoặc giấy phép lái xe quốc tế.

Một số câu hỏi thường gặp

Contents

1. Nếu tôi đang sinh sống ở bang Victoria và sử dụng bằng lái xe do nước ngoài hoặc tiểu bang khác cấp thì sao?

Theo quy định được áp dụng từ ngày 29 tháng 10 năm 2019, nếu bạn đang sinh sống ở bang Victoria và sử dụng bằng lái xe do nước ngoài hoặc tiểu bang khác cấp, bạn phải chuyển đổi sang bằng lái do Victoria cấp trong vòng 6 tháng.

2. Tôi có thể sử dụng giấy phép lái xe quốc tế không?

Được, miễn sao giấy phép lái xe quốc tế:

  • được mang theo cùng bằng lái xe của nước ngoài cấp
  • và bằng lái xe phải do cùng một quốc gia cấp
  • tuân thủ công ước của Liên Hợp Quốc về giấy phép lái xe quốc tế
  • sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh

3. Tôi có thể sử dụng giấy phép tập lái ở nước ngoài không?

Được. Với điều kiện chủ sở hữu phương tiện ngồi bên cạnh giám sát bạn. Chủ sở hữu phải có bằng lái xe đầy đủ và được phép lái loại xe đó ở Victoria.

Nguồn: Vicroads

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post