Những mặt hàng bị ăn cắp nhiều nhất ở các siêu thị Úc được tiết lộ

0
most commonly stolen items from Aussie supermarkets

Theo khảo sát tội phạm bán lẻ Úc và New Zealand 2019, các vụ trộm cắp ở các siêu thị Úc có sự gia tăng đột biến. Nghiên cứu cũng tiết lộ danh sách những mặt hàng bị trộm phổ biến nhất trong siêu thị Úc, đứng đầu là sữa bột trẻ em, tiếp theo là thịt và kem thoa mặt.

Nghiên cứu dựa trên 9,000 cửa hàng có doanh thu hàng năm vào khoảng 95 tỷ đô, tiết lộ rằng, hầu hết các mặt hàng bị đánh cắp có giá trị dưới 20 đô la, nhưng lại bị trộm thường xuyên hơn nhiều so với những hàng hóa có giá trị cao.

most commonly stolen items from Aussie supermarkets

most commonly stolen items from Aussie supermarkets
Thịt, sữa bột trẻ em nằm trong top hàng bị trộm nhiều nhất ở siêu thị Úc

Theo báo cáo, những quầy hàng tự thanh toán là mục tiêu được nhắm đến của bọn trộm siêu thị. Một siêu thị gặp phải ‘đạo chích’ đang tìm cách giải quyết bằng việc lắp camera cũng như cân hàng.

Những vụ trộm này đã khiến các siêu thị bị mất một con số khổng lồ – 3.37 tỷ đô trong năm tài chính 2017-2018, chiếm hơn 50% doanh thu của các cửa hàng bị trộm.

Hiện tượng daigou sữa bột trẻ em

Xuất hiện nhiều video điên cuồng mua sữa bỏ qua hạn chế mỗi người chỉ được mua hai hộp của các daigou, bọn trộm sữa càng ngày càng trộm cắp tinh vi và có tổ chức hơn.

Có một thị trường lớn, nơi hàng hóa, bao gồm thực phẩm bị đánh cắp, rượu sâm banh được bán lại cho các nhà hàng; sữa bột trẻ em thì được bán cho Trung Quốc”, báo cáo cho biết.

most commonly stolen items from Aussie supermarkets

Vào đầu tuần này, một băng trộm sữa bột trẻ em đã bị tóm ở Melbourne sau khi bị cáo buộc thực hiện hơn 40 vụ trộm chỉ trong một tháng.

Trộm vặt rất dễ dàng trốn thoát?

Trưởng nhóm nghiên cứu Emmeline Taylor cho biết bọn trộm cắp siêu thị đang ngày càng trở nên ‘trơ trẽn’ hơn.

Trộm cắp bây giờ khiến tôi nghĩ rằng ăn cắp vặt rất dễ trốn thoát vì rủi ro vô cùng nhỏ”, cô nói.

Self service checkouts at a Woolworths store in Sydney
Quầy hàng tự thanh toán

Có rất nhiều yếu tố góp phần vào tình trạng này, bao gồm cả sự xuất hiện của quầy hàng tự thanh toán và sự biến hóa khôn lường của hành vi phạm tội.

Nhiều người cho rằng tội phạm trộm cắp siêu thị không có gì ghê gớm lắm vì các nhà bán lẻ lớn đã dự kiến được các khoản lỗ và cả lợi nhuận của họ, nhưng thực chất, mất mát là vô cùng lớn.

Self service checkouts at a Woolworths store in Sydney
Những mặt hàng bị trộm vặt nhiều nhất ở Úc

Tiến sĩ Taylor tính toán khoản lỗ 3.37 tỷ đô là con số khổng lồ có thể thuê đến 85,000 nhân viên quầy thanh toán trong một năm.

Kết quả khảo sát này khuyến khích các nhà bán lẻ nên đầu tư vào các biện pháp phòng chống trộm cắp.

Nguồn au.news.yahoo.com