Những nhầm lẫn về di trú nếu không biết bạn sẽ mất rất nhiều tiền? (Phần 2)

0

Làm hồ sơ xin visa dễ thế thì cần đến các agent/chuyên viên di trú làm gì?

Điều này đúng nhưng cũng không chính xác

Trên thực tế trên trang web của Bộ Di trú có đầy đủ thông tin, các bước và giấy tờ cần chuẩn bị nếu bạn muốn nộp bất kì một loại visa nào. Nếu hồ sơ bạn không có gì khó, nếu bạn giỏi tiếng Anh và chịu đọc, nghiên cứu không chỉ trang web của Bộ mà còn các diễn đàn di trú khác thì bạn hoàn toàn nên tự làm. Cũng tiết kiệm được khá tiền và cơ bản là nếu tự làm, tự nghiên cứu cũng chủ động hơn trong việc theo sát hồ sơ của mình.

Tuy nhiên, luật nhiều khi nó còn nhiều yếu tố mà chỉ có checklist không thôi cũng không đủ. Đã có rất nhiều bạn bị trượt visa khá đơn giản như 485 chỉ vì thiếu một vài giấy tờ như Police check hay skill assessment. Hoặc đơn cử như visa sinh viên, trên web của Bộ có ghi cần phải nộp GTE và Bộ di trú cũng giải thích rõ GTE là gì. Tuy nhiên để viết một GTE cho đầy đủ, đúng và giải trình hợp lý thì cũng cần phải đầu tư nghiên cứu kĩ.

Vậy có bao giờ bạn suy nghĩ làm hồ sơ qua agent/chuyên viên di trú khác với việc tự làm hồ sơ một mình như thế nào không?

Điểm khác biệt là các agent/chuyên viên di trú họ phải viết 1 bản gọi là “submission”. Trong đó họ sẽ trình bày về từng case (trường hợp) riêng biệt của bạn và chỉ ra rõ với trường hợp đó thì đáp ứng được điều nào trong luật của Bộ Di trú để có thể được cấp visa. Đây không phải là một điều đơn giản vì họ cũng phải đọc và nghiên cứu các điều khoản một cách kĩ càng. Và đây cũng được coi là điểm khác biệt lớn nhất khi tự nộp và nộp qua agent/chuyên viên di trú.

Ngoài ra các agent/chuyên viên di trú cũng nắm rõ những trường hợp được xét hồ sơ nhanh (như trong hồ sơ kết hôn); trường hợp được miễn giảm (ví dụ khi nào được miễn giảm nộp tiếng Anh khi xin visa du học)…

Giải đáp những thắc mắc về di trú với Nguyen Anh
                                           Giải đáp những thắc mắc về di trú với Nguyen Anh

Tuy nhiên, mình vẫn khẳng định là nếu tiếng Anh tốt và hồ sơ đẹp, bạn hoàn toàn có thể tự làm được nhé.

Ngoài việc nộp hồ sơ xin visa, nếu hồ sơ phải lên toà AAT thì mình khuyên là bạn cần tìm đến 1 agent/chuyên viên di trú.

Mình đã từng phải dẫn một bạn học sinh lên Bộ di trú vào gần như ngày cuối cùng trước khi lên toà để hợp thức hoá tình trạng visa của bạn ý vì bạn đó được khuyên là tự nộp hồ sơ lên toà và không cần nhờ agent/chuyên viên di trú làm gì. Tuy nhiên bạn ý không biết là cần phải lên Bộ di trú để xin Bridging visa E để có visa hợp pháp ở Úc trong quá trình chờ toà xét. Như vậy là cả 1 năm trời qua bạn đã sống bất hợp pháp tại Úc rồi. Đồng thời, bạn cũng không nộp một giấy tờ gì cho toà để toà xem xét cả.

Việc lên toà AAT là rất quan trọng vì AAT sẽ xem xét lại quyết định của Bộ di trú. Vì vậy, hãy lưa chọn kĩ càng vì gần như đây là cơ hội cuối cùng để bạn có thể lấy lại visa (Lên Federal Court tốn nhiều chi phí hơn và không phải lúc nào cũng có thể nộp lên court được).

Trên đây là những vấn đề mình thường thấy khi tiếp xúc với các bạn khách hàng. Thật ra vấn đề về di trú là vấn đề dài vì nó liên quan đến rất nhiều yếu tố. Vì vậy, để trả lời các bạn qua facebook được đầy đủ là một điều rất khó. Vì vậy, mình luôn khuyến khích gặp mặt vì chỉ khi gặp chúng ta mới nói cụ thể với nhau được các yếu tố và lựa chọn cho từng người. Mình cũng sẽ thực hiện 1 vài livestream để giải đáp cho những bạn không thể lên gặp được nhé

Đầu tiên là livestream về các vấn đề visa sinh viên/gia hạn visa sinh viên/điều khoản visa sinh viên vào thứ 6 tuần này.

 

P.S: Trong ảnh là thẻ nghề của mình. Các bạn có thể hỏi số MARN hoặc thẻ nghề cũng được nhé. Mình post lên để các bạn đừng inbox rồi nhắn “anh ơi trả lời em” mà hãy nhắn “chị ơi trả lời em” nha ^-^

Nếu chưa đọc phần một các bạn xem tại đây nhé
http://www.vietucnews.net/nhung-nham-lan-ve-di-tru-neu-khong-biet-ban-se-mat-rat-nhieu-tien/

Anh Nguyen/MARN 1791946

TEL: 03 9600 3057
MOBL: 0426 805 678

Công ty Tư vân Du học và Di trú IEMC GLOBAL

Email: [email protected]