Những thay đổi luật quốc tịch Úc khó hơn sẽ được thông báo chính thức trong tuần này

0
Những thay đổi khó khăn hơn để nhập quốc tịch Úc

Chính phủ liên bang sẽ tiết lộ chi tiết về các thay đổi của mình về sự khó khăn hơn để có được quốc tịch Úc trong tuần này.

Bộ trưởng di trú Peter Dutton sẽ giới thiệu luật của quốc hội, kéo dài thời gian quốc tịch từ một năm lên bốn trước khi người dân có thể nộp đơn xin công dân, tăng độ khó tiếng Anh, giới thiệu một bài kiểm tra giá trị mới để yêu cầu mọi người chứng minh họ đã hòa nhập vào xã hội Úc.

Ông đã thông báo cho Lao động về dự luật và kêu gọi phe đối lập ủng hộ việc thông qua nghị viện.

“Đó là một dự luật phù hợp với thời đại chúng ta đang sống và chính phủ rất nghiêm túc trong việc đảm bảo rằng những người cam kết trung thành với đất nước chúng ta tuân thủ luật pháp và các giá trị của chúng ta”, Bộ trưởng nói với các phóng viên tại Canberra hôm Chủ nhật.

Thời gian dài hơn khi nộp đơn xin quốc tịch là một luật quan trọng vì nó cho cho mọi người thấy nhiều thời gian hơn để chứng minh rằng họ đã hòa nhập vào xã hội Úc thông qua những việc như có việc làm hoặc bảo đảm con cái họ đến trường.

Những thay đổi khó khăn hơn để nhập quốc tịch Úc
                                  Những thay đổi khó khăn hơn để nhập quốc tịch Úc sẽ được thông báo trong tuần này

Ông Dutton nói rằng bốn năm trước khi nhập quốc tịch vẫn là ngắn hơn các nước phương Tây khác.

Ông chỉ định những người thường trú mà không vượt qua cuộc kiểm tra hạnh kiếm (character test) sẽ có thể ở lại Úc trừ khi có lý do chính đáng để hủy visa của họ.

“Điều đó có nghĩa là họ có thêm thời gian tiếp tục được ở Úc và được nhập quốc tịch sau này nếu hạnh kiểm tốt, nhưng nếu họ có liên quan đến bạo lực,băng đảng, các hoạt động liên quan đến khủng bố, Thì họ sẽ không nhận được quốc tịch Úc “, ông Dutton nói.

Dự luật này dự kiến sẽ được gửi đến Ủy ban Thượng viện để xem xét chi tiết trước khi bỏ phiếu.

Ông Dutton kêu gọi người lao động ủng hộ các biện pháp này, nhưng ông cho biết ông sẵn sàng đàm phán với thượng Viện nếu phe đối lập nếu họ phản đối.

“Tôi sẵn sàng xem xét bất kỳ biện pháp nào có thể chứng minh để giữ an toàn cho công chúng, giảm mối đe dọa và đảm bảo công chúng Úc tin tưởng vào tiến trình di cư của Úc”, ông nói.