Những thay đổi mới từ ngày 1/7/2018 người dân Úc cần lưu ý

0

Có nhiều thay đổi từ mức lương cơ bản, lệ phí visa, giá gas, giá điện,…ảnh hưởng trực tiếp đến người dân Úc. Dưới đây là những thay đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2018.

1-Mức lương tối thiểu tăng 3,5%

Người dân Úc sẽ được tăng mức lương tối thiểu, có nghĩa là sẽ tăng lên 3,5%, tương đương mức lương người dân nhận được là $24.30/ tuần.

2- Thi hành lệnh cấm túi nhựa 

Lệnh cấm túi nhựa ở Queensland, Tây Úc và tất cả các siêu thị Coles chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2018. Đối với các khách hàng của chuỗi siêu thị Woolworths sẽ được cung cấp túi tái sử dụng miễn phí, nếu họ quên mang theo túi mua hàng của riêng mình. (được phát miễn phí đến 8/7/2018)

3- Giá gas tăng ở một số bang

Giá gas có sự thay đổi cụ thể:

NSW: tăng lên 1,8%

SA: Tăng lên 2.1%

4- Phí nộp visa tăng

Một số loại phí sẽ tăng như phí visa sinh viên tăng thêm. Phí nộp hồ sơ cho những visa tay nghề độc lập, bảo lãnh vùng tỉnh và visa bảo lãnh người lao động cũng sẽ tăng, lệ phí nộp hồ sơ cho các loại visa đồng loạt tăng thêm $75. Visa bảo lãnh người phối ngẫu có lệ phí tăng nhanh nhất, $160, từ $7,000 lên $7,160. Và tính từ tháng 7 năm ngoái, phí visa này đã tăng tổng cộng $235.

5- Chụp ảnh hộ chiếu không được phép đeo kính

Văn phòng Hộ chiếu Úc cho biết luật cấm đeo kính khi chụp ảnh hộ chiếu là nhằm tăng cường tính nghiêm minh của hộ chiếu Úc. Luật mới chỉ áp dụng cho những đơn xin cấp hộ chiếu mới. Những người nhạy cảm nghiêm trọng với ánh sáng, cũng như những người vừa mới phẫu thuật mắt, có thể được xem là ngoại lệ.

Cre: News Au