Những từ khóa được tìm kiếm trên Google “nhiều nhất” tại Úc – Vietnam và thế giới 2017

0

Google vừa công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017. Trong khi chương trình truyền hình thống lĩnh hầu hết nội dung tìm kiếm của người Việt, thì thể thao lại là đề tài muôn thuở của người dân xứ chuột túi.

ÚC

1. Australian Open 2017
2. Melbourne Cup 2017
3. Wimbledon 2017
4. Fidget spinner
5. Cyclone Debbie
6. iPhone 8
7. North Korea
8. Chris Cornell
9. iPhone X
10. Amazon Australia site

Dường như thể thao là đề tài yêu thích muôn thuở đối với người dân của xứ chuột túi. Giải quần vợt Úc mở rộng Australian Open 2017 đứng đầu danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, theo sau là giải đua ngựa Melbourne Cup 2017 và Wimbledon 2017.

Món đồ chơi cầm tay dạng con quay “fidget spinner” cũng gây nên một cơn sốt trên toàn nước Úc trong năm qua, và dĩ nhiên không thể vắng mặt hai siêu phẩm điện thoại mới nhất của hãng Apple, đánh dấu 10 năm iPhone ra đời.

Trong số những nhân vật nổi trội, thì Harvey Weinstein với vụ bê bối tại Hollywood đứng đầu bảng, trong khi chàng ca-nhạc sĩ điển trai Ed Sheeran và nữ siêu anh hùng Gal Gadot nằm trong top 5.

Người Úc cũng tò mò về cách mua tiền ảo Bitcoin, và tìm kiếm công thức tạo chất dẻo slime.

VIỆT NAM

1. Cách Đăng Nhập Facebook
2. Sở Kiều Truyện
3. Sống Chung Với Mẹ Chồng
4. Lạc Trôi
5. Người Phán Xử
6. Mod Skin
7. Vietlot
8. Lịch Thi Đấu Bóng Đá SEA Games
9. Google Dịch
10. Huyền Thoại Biển Xanh

Âm nhạc, truyền hình và giải trí thống lĩnh hầu hết nội dung tìm kiếm của người Việt trong năm 2017, với bốn bộ phim truyện nằm top 10 là “Sở Kiều Truyện”, “Sống Chung Với Mẹ Chồng”, “Người Phán Xử”, và “Huyền Thoại Biển Xanh”.

Sở Kiều Truyện là tên một bộ phim truyền hình cổ trang của Trung Quốc với độ dài 67 tập và từng gây nên một cơn sốt trực tuyến tại Hoa lục, bên cạnh những tên tuổi khác như tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Song Thế Sủng Phi… Trong khi đó, bài hát Lạc Trôi của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP là bài hát được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017.

“BOT Cai Lậy”, “Bão Số 10”, và “Điểm Chuẩn Đại Học 2017” đứng đầu danh sách xếp hạng tin trong nước, trong khi hai nhân vật “Trần Đại Quang” và “Trịnh Xuân Thanh” cũng nhận được sự quan tâm rất mực của cộng đồng mạng.

Bên cạnh đó, dường như hiện tượng “cá mập cắn cáp” diễn ra thường xuyên hơn trong năm 2017, khiến cho việc đăng nhập mạng xã hội Facebook tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn, và người dân phải cầu cứu Google nhiều hơn.
Xem thêm tại đây.

THẾ GIỚI

1. Hurricane Irma
2. iPhone 8
3. iPhone X
4. Matt Lauer
5. Meghan Markle
6. 13 Reaons Why
7. Tom Petty
8. Fidget Spinner
9. Chester Bennington
10. India National Cricket Team

Ba từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong năm 2017, không có gì đáng ngạc nhiên, chính là bão nhiệt đới Irma, iPhone 8, và iPhone X. Thế nhưng gã khổng lồ công nghệ cũng nhận thấy sự gia tăng trong những câu hỏi dạng “How to” (“Làm thế nào”), trong đó top 3 chính là: làm thế nào để tạo chất dẻo slime, tạo kính xem nhật thực, và mua Bitcoin.

Khảo sát của trang The Verge cũng cho thấy người dùng internet tin tưởng Google hơn hầu hết các công ty công nghệ khác, vào thời điểm có đầy rẫy tin tức giả trên mạng.

Đăng Trình/Xem thêm tại: https://trends.google.com/trends/yis/2017/GLOBAL/