NÓNG: Bị buộc tội khủng bố, thiếu niên Úc ngồi tù 12 năm

0

Vietucnews – Mới đây, vào ngày 11/12/2018, một thiếu niên đã bị toà án tại thành phố Sydney Úc tuyên án 12 năm tù sau khi đối tượng này bị buộc tội chuẩn bị thực hiện vụ tấn công khủng bố. 

Năm 2016, đối tượng đã bị bắt và được đánh giá là một đối tượng có quan điểm cực đoan khi bày tỏ sự thông cảm đối với lực lượng IS.

Theo bản án ngày 11/12, trừ 2 năm bị ngồi tù từ 2016 cho đến nay, đối tượng này sẽ phải ngồi tù đến năm 2028.

Đối tượng này bị bắt khi đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công khủng bố sau khi mua nhiều dao tại một tiệm bán vũ khí ở Sydney.

Đối tượng bị cảnh sát bắt vào năm 2016. (Ảnh: 7News)

Đối tượng đã chối bỏ cáo buộc và bào chữa rằng mua dao để đi săn lợn nhưng thẩm phán Geoffrey Bellew cho biết, có bằng chứng đầy đủ cho thấy đối tượng này mong muốn và có khả năng thực hiện các hành động khủng bố.

Trước khi bị bắt hơn 1 tháng, đối tượng này đã tải các tạp chí của ISIS trong đó nói về việc giết người tại một số địa điểm gần Sydney như Bankstown hay khu vực Bondi, Nhà hát Con sò (Sydney Opera House)…

Đối tượng này bị bắt khi đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công khủng bố sau khi mua nhiều dao tại một tiệm bán vũ khí ở Sydney. (Ảnh: 7News)

Bên cạnh đó, đối tượng này đã tải về máy tính tài liệu hướng dẫn sử dụng dao. Thẩm phán Geoffrey Bellew cho biết, không chỉ mua các vũ khí, đối tượng này còn sử dụng nhiều cách nhằm che dấu hành động của mình.

Theo VOV