NÓNG: CBA thừa nhận 87 cáo buộc bán bảo hiểm bất hợp pháp

0

Vietucnews – Ngân hàng Commonwealth (CBA) thừa nhận bán bảo hiểm bất hợp pháp qua điện thoại sau khi đối mặt với 87 cáo buộc hình sự vào tháng trước.

Vào hôm thứ Ba tại Trung tâm Downing ở Sydney, ngân hàng lớn nhất nước này thừa nhận 87 cáo buộc của Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) liên quan đến việc bán bảo hiểm nhân thọ vào cuối năm 2014.

Ngân hàng Commonwealth thừa nhận bán bảo hiểm bất hợp pháp qua điện thoại vào hôm thứ Ba.

ASIC đã thực hiện nhiều động thái cứng rắn hơn đối với hành vi sai trái kể từ khi Ủy ban Hoàng gia phát động chương trình chống lại hành vi bất hợp pháp trong hệ thống ngân hàng vào tháng 10. Và đây cũng là vụ án hình sự đầu tiên với bên bị truy tố là một tổ chức tài chính lớn kể từ khi thành lập Ủy ban Hoàng gia Hayne.

CBA phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 1.85 triệu AUD và ảnh hưởng đến danh tiếng vốn giảm sút nghiêm trọng sau loạt vụ bê bối trong những năm gần đây. ASIC cho biết ngân hàng này sẽ bị kết án một ngày sau đó.

Theo ASIC, các cuộc gọi được thực hiện thông qua công ty tiếp thị qua điện thoại Aegon Insights Australia theo yêu cầu của CommInsure (công ty con của Commonwealth Bank). Aegon được cung cấp thông tin khách hàng từ cơ sở dữ liệu của CBA.

các cuộc gọi được thực hiện thông qua công ty tiếp thị qua điện thoại Aegon Insights Australia.

Theo bản báo cáo cung cấp cho ASIC, CBA xác nhận đã ngừng bán bảo hiểm nhân thọ qua điện thoại ra nước ngoài vào tháng 12 năm 2014.

ASIC cũng cho biết thêm vào thứ Ba, CBA sẽ hoàn trả 12 triệu AUD cho 30,000 khách hàng đã mua bảo hiểm nhân thọ bất hợp pháp qua điện thoại từ năm 2010 đến 2014. Khoản bồi thường dành cho những khách hàng đã mua bảo hiểm từ công ty Aegon Insights Australia dưới sự ủy quyền của CBA.

ASIC đã trích dẫn một báo cáo trước đó cho thấy gần một nửa “Bảo hiểm tai nạn” của CommInsure trong năm 2012-2013 đã bị hủy trong vòng sáu tháng kể từ khi bán cho khách hàng. Điều đó chứng tỏ khách hàng “bị thúc ép mua bảo hiểm, sau đó nhận ra họ không muốn hoặc không đủ khả năng chi trả.

Daniel Crennan QC, Phó chủ tịch cơ quan giám sát cho biết: “ASIC lo ngại rằng cách thức bán các sản phẩm này là không công bằng bởi vì khách hàng không được cung cấp đủ thông tin để ra quyết định sáng suốt.

Nguồn: The Sydney Morning Herald

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post