Nóng : Máy bay Pakistan chở hơn 40 người bị rơi.

0

Theo CNN, chiếc máy bay mang số hiệu PK-661 của hãng hàng không quốc tế Pakistan vừa gặp nạn. Trên máy bay có 40 – 47 người.

 

Mushaq Ghani, phát ngôn viên tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, cho biết “máy bay đã đâm xuống đường ranh giới giữa Abbottabad và Haripur”.

Trước đó, hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) thông báo chuyến bay PK-661 của hãng này chở 40 người mất liên lạc với tháp kiểm soát không lưu.

Taj Muhammad Khan, một quan chức khác, cho biết khó có thể có người sống sót. “Tất cả thi thể bị đốt cháy đến biến dạng. Các mảnh vỡ nằm rải rác”, ông nói.

 

Danh sách hành khách trên chuyến bay.
Danh sách hành khách trên chuyến bay.

Theo Khan, một nhân chứng nói rằng, “chiếc máy bay đã rơi xuống một khu vực miền núi. Nó đã bốc cháy trước khi va chạm với mặt đất”.

“Chúng tôi lấy làm tiếc phải thông báo rằng chiếc máy bay ATR-42 của PIA đang hoạt động với số hiệu PK-661, chở khoảng 40 người, đã mất liên lạc với tháp kiểm soát không lưu trên đường từ Chitral (Pakistan) tới Islamabad cách đây ít phút”, hãng tin CNN dẫn thông điệp của PIA.

“Mọi nguồn lực đang được huy động để định vị chiếc máy bay. Truyền thông sẽ được tiếp tục thông tin các diễn biến mới”.

Mặc dù PIA thông báo có 40 người, song theo cơ quan hàng không dân dụng thì trên khoang có 47 người, bao gồm 42 hành khách và phi hành đoàn 5 người.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Laiq Shah, quan chức cảnh sát cấp cao ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, cho hay máy bay rơi ở vùng Havelian của tỉnh này.

“Các đội cứu hộ đang đến hiện trường vụ tai nạn, khi đó chúng ta sẽ biết được rõ hơn”, phát ngôn viên Cục Hàng không dân dụng Pakistam Pervez George nói.

Geo News và đài Dawn News TV dẫn lời các nguồn tin hàng không cho biết, chiếc máy bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào khoảng 4h30 chiều.

Một số hình ảnh đang được lan truyền trên Twitter được cho là thuộc về vụ tai nạn.

20161207205232-01

 

20161207205519-05

20161207205519-04

 

 Ngọc Trâm – Tổng hợp –

Rate this post