Sponsored
TIN MỚI NHẤT

NÓNG: Nhiều thầy giáo Úc bị tố lạm dụng tình dục nữ sinh

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Nhiều cựu học sinh trung học Cromer ở Sydney Úc đang tố cáo một số thầy giáo của trường “săn” nữ sinh trẻ đẹp, lạm dụng tình dục họ trong những năm 80. Hiện giờ, có nghi phạm  vẫn đứng trên bục giảng.

Theo đó, nhiều cựu học sinh nói rằng trong những năm 80, các giáo viên và học sinh trong trường thường có mối quan hệ vượt rào.

1, Thầy giáo thể dục 32 tuổi và nữ sinh 16 tuổi

Năm 1982, Chris Dawson – giáo viên thể dục trường Cromer đã gặp nữ sinh 16 tuổi Joanne Curtis vào và đưa Curtis về nhà mình sau khi vợ của ông biến mất trong năm đó.

Sau đó, Dawson bị bắt giữ ở bang Queenland và bị di lý về bang New South Wales. Ngày 8/12, ông bị truy tố tội giết vợ.

Theo lời Joanne Curtis, lần đầu bà gặp thầy Dawson khi đang học lớp 11 ở trường phổ thông Cromer. Dawson để ý Curtis từ khi Curtis học lớp 10 và đã dàn xếp sĩ số, lịch học để bà vào học lớp mình phụ trách.

Joanne Curtis khi học tại trường phổ thông Cromer. (Ảnh: News Corp Australia)

Ngay sau khi trở thành giáo viên của Curtis, Dawson mời nữ sinh này trông 2 cô con gái nhỏ của ông. Đang sống trong gia đình ngột ngạt với ông bố dượng lạm dụng, Curtis chấp thuận lời đề nghị của Dawson.

Cuối năm 1982, Dawson và Curtis quan hệ tình dục lần đầu tại nhà của bố mẹ Dawson ở ngoại ô thành phố Sydney, bang New South Wales.

Cuộc điều tra sau đó cho thấy cặp đôi này bắt đầu quan hệ tình dục khi Curtis mới 16 tuổi và Dawson 32 tuổi. Năm 2003, Curtis nói với điều tra viên rằng, Dawson mời mình chuyển đến nhà Dawson ở khi Curtis đang ôn thi vào tháng 10/1981. “Tôi không có nơi nào khác để đi”, Curtis nói.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát kết luận, có vài lần kể từ năm 1980, thầy giáo Dawson nhét thư tình vào cặp của học sinh Curtis và đề nghị Curtis kết hôn với mình.

“Đó không chỉ là về mối quan hệ giữa Dawson và Curtis. Đó còn là về hành vi của các giáo viên khác… Còn có một số người khác”, Phil Webster – người từng học ở trường Cromer nói.

2, Góc khuất của trường Cromer những năm 80

Phóng sự của The Australian cũng khiến cho Đơn vị phòng chống tội phạm tình dục và lạm dụng trẻ em bang New South Wales thành lập lực lượng phản ứng nhanh Southwood và điều tra cáo buộc lạm dụng tình dục tại trường phổ thông Cromer sau khi các cựu học sinh nói về môi trường độc hại ở đây.

Theo báo The Daily Telegraph, các cựu học sinh khác nói về việc một số giáo viên trong trường công khai khoe cách thức dụ dỗ rồi lên giường với học sinh của mình, trong đó có việc cung cấp rượu, ma túy cho các nữ sinh.

Joanne Curtis hồi tháng 9/2018 tại bãi biển ở Sydney sau khi cảnh sát tuyên bố chấm dứt tìm kiểm thi thể vợ của Chris Dawson. (Ảnh: Matrix Media Group)

“Nhóm đàn ông đó, nam giáo viên trong độ tuổi 20, 30, săn lùng các thiếu nữ trong trường, những cô bé 16, 17 tuổi. Họ khoe khoang chiến tích suốt, khi đi thi đấu thể thao, khi trường đi tham quan, dã ngoại…”, Phó trưởng nhóm học sinh trường phổ thông Cromer hồi thập niên 80 – Robyn Wheeler nói.

Bà cũng khẳng định rằng có ít nhất 6 giáo viên đã quan hệ tình dục với 6 học sinh tuổi teen trong thời gian bà học tại trường. Bên cạnh đó, Robyn Wheeler nói với báo The Australian rằng, một trong số giáo viên đó thậm chí từng trèo qua cửa sổ phòng của một học sinh vào ban đêm.

Bà Wheeler nói rằng, các giáo viên đã lợi dụng học sinh và mối quan hệ kiểu đó có nhiều người biết. Một số giáo viên liên quan các vụ lạm dụng tình dục nữ sinh hồi những năm 80 hiện giờ vẫn làm việc.

Wheeler đã cung cấp cho cảnh sát danh tính 10 giáo viên liên quan vụ việc.

3, Không có may mắn để trốn thoát

Đầu năm nay, cựu học sinh Helen Prideaux cũng lên tiếng về việc giáo viên trường Cromer quấy rối, dụ dỗ nữ sinh quan hệ tình dục hồi những năm 70 và 80. Theo The Australian thì có lần một thầy giáo (không phải Dawson) cho bà đi nhờ xe, dừng xe gần nhà bà, rồi sờ soạng bà. Bà cảm thấy xấu hổ, bỏ chạy và trốn trong bụi cây.

Sau đó, một người bạn cùng trường đến gặp Prideaux. “Nước mắt lăn dài trên mặt cô ấy… Cô ấy đã không có may mắn để trốn thoát”, bà Prideaux kể.

Vợ chồng Chris Dawson- Lynette Dawson. (Ảnh: News Limited)

Theo Daily Telegraph, Phil Webster – người từng học ở trường Cromer nói rằng môi trường văn hóa thời đó tồi tệ đến nỗi việc thầy trò cặp kè kéo dài giữa Dawson và Curtis được coi là chuyện nhỏ.

Theo ông Webster, nhiều người có lối suy nghĩ rằng, con gái đủ 16 tuổi thì có thể tự quyết định cuộc sống của mình, nhưng đằng sau đó còn nhiều chuyện sốc, cần tiếp tục điều tra để đưa thủ phạm ra ánh sáng.

Theo Tiền Phong

Sponsored
Xuyen Kim

Share
Published by
Xuyen Kim

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored