NÓNG: Ông lớn Amazon rục rịch tấn công ngành thời trang của thị trường bán lẻ Úc

0
Jeff Bezos
Giám đốc điều hành Amazon - ông Jeff Bezos

Cuộc tấn công lớn nhất của Amazon vào ngành bán lẻ Úc trong vòng nhiều thập kỷ qua đã bắt đầu với sự xuất hiện của các nhà điều hành đầu não của “lão khổng lồ” này ở Úc trong suốt tuần lễ diễn ra Melbourne Cup, để ráo riết chuẩn bị cho buổi ra mắt các nhãn hàng thời trang trước Giáng Sinh.

Melbourne Cup
Không khí đầy màu sắc của Melbourne Cup

Tờ BusinessDay cho hay, Amazon chọn tuần lễ Melbourne Cup để bắt đầu thâm nhập vào thị trường địa phương là hoàn toàn có chủ đích, khi mà đối thủ “cộm cán” nhất của họ – Myer – đang tổ chức tiệc tùng ở trường đua.

Richard Umbers
Ông Richard Umbers – Giám đốc điều hành của Myer đang tiệc tùng khi đối thủ cạnh tranh đang rục rịch “tấn công”.

Sự kiện này đang được tổ chức và thực hiện bởi Prateek Ranjan – giám đốc marketing và mở rộng thị trường quốc tế tại Seattle. Trước đây, ông Ranjan từng là giám đốc của Amazon Fashion, và hiện tại, ông đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ “đưa Amazon đặt chân đến năm châu bốn bể trên toàn cầu”.

Nickole Brown – giám đốc sản xuất của Amazon trụ sở tại New York đang lãnh đạo thực hiện một series các shoot hình thời trang lớn nhất từ trước đến nay ở Melbourne. Dự kiến, “gã khổng lồ” này sẽ thực hiện 3 shoot hình thời trang mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần tại các địa điểm bí mật khắp Melbourne trong tháng tới.

Amazon fashion shoot
Dự kiến, “gã khổng lồ” này sẽ thực hiện 3 shoot hình thời trang mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần.

Nhóm của bà Brown đã đến thành phố vào ngày diễn ra Melbourne Cup. Nhóm này có cả giám đốc phụ trách sooting của Amazon tại Ấn Độ – Anisha Bhardwaj, người đã đăng tuyển các vị trí phụ trách sản phẩm thương mại điện tử, nhiếp ảnh gia chân dung, stylist và nghệ sĩ make up tại Melbourne trên LinkedIn 3 tuần trước.

amazon-fashion

Một thành viên của nhóm sản xuất tại Úc của Amazon cho hay: “Tôi chưa từng thấy sự kiện nào như thế này diễn ra ở Úc”.
Người đó nói thêm: “Tôi đã từng chứng kiến nhiều buổi shoot lớn cho nhiều cửa hàng lớn, nhưng chẳng có cái nào được thực hiện với quy mô như thế này cả. 3 shoots mỗi ngày ư? Khó tin quá!

Buổi shooting đầu tiên của Amazon fashion dự tính sẽ được thực hiện vào sáng thứ 2.

Với sự chuẩn bị ráo riết trong tích tắc này, gã khổng lồ Amazon sẽ tung ra thị trường thời trang online tại Úc trễ nhất là đầu tháng 12,” tờ Bussiness Day nói.

Một phát ngôn viên của Amazon cho biết công ty này không thể tiết lộ bất cứ thông tin nào về kế hoạch trong tương lai của họ.

Tấn công ngành hàng thời trang

Ông trùm Amazon lần đầu tiên xác nhận việc thâm nhập vào thị trường Úc vào tháng 4 và các “industry watchers” cho rằng sẽ có buổi “khai trương” vào trước Giáng Sinh, nhưng gã khổng lồ này lại vô cùng kín tiếng về sản phẩm đầu tiên của họ có mặt tại Úc.

Jeff Bezos đã tham gia vào cuộc đua thời trang
Jeff Bezos đã tham gia vào cuộc đua thời trang

Hai nhà phân tích Bryan RaymondCraig Woolford thì lại cho rằng Amazon sẽ mở cửa thị trường tại địa phương trước sự kiện mua sắm lớn nhất năm – Black Friday, vào ngày 24 tháng 11.

Họ đoán rằng, các mặt hàng điện tử, quần áo và giày dép sẽ là những hạng mục chính của Amazon khi khởi đầu việc kinh doanh của mình tại Úc, khiến cho các nhà bán lẻ “lão làng” như Myer, Harvey Norman và JB Hi-Fi phải “e dè”.

Tại các thị trường khác, Amazon kinh doanh hàng may mặc của các nhãn hiệu khác và cũng bán cả quần áo nhãn hiệu riêng của mình, bao gồm quần áo nam nữ các loại, trang phục công sở, quần áo trẻ em và gần đây còn tung ra cả quần áo thể thao.

Ông trùm này cũng đã đăng ký nhãn hiệu tại Úc với các thương hiệu bao gồm AmazonBasics – kinh doanh tất cả các sản phẩm mang tính đại trà, từ hàng điện tử cho đến dụng cụ nhà bếp.

Mới đây, Amazon cũng đã đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm vitamin và thực phẩm chức năng bổ sung mang thương hiệu Elements; snack và các loại gia vị hiệu Happy BellyWickedly Prime; còn có cả bánh kẹo và sô-cô-la, dưới nhãn hiệu Surprise.
Mama Bear – loạt sản phẩm dành cho em bé của Amazon, bao gồm tã lót và thức ăn trẻ sơ sinh cũng đã được đăng ký nhãn hiệu.

Mama Bear
Mama Bear – loạt sản phẩm cho em bé của Amazon

Tuy ban đầu Amazon không chiếm quá nhiều thị phần, nhưng các nhà phân tích cho rằng ông lớn này sẽ khiến các đương kim ngành bán lẻ tại Úc phải “run sợ” và buộc phải hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh và giữ thế cân bằng.

Amazon đã thu mua một mảnh đất hơn 24 ngàn mét vuông ở phía đông Melbourne để làm nhà kho và đang biến nó thành một trung tâm phân phối.

Amazon restore
Nhà kho 24 ngàn mét vuông ở phía đông Melbourne của Amazon

Gã khổng lồ sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Marketplace Summit ở Sydney vào thứ 2 cho 500 thương lái Úc đã ký cam kết với Amazon.

Điều này được ngầm hiểu là những nhà buôn đó sẽ hoạt động theo chỉ đạo của Rocco Braeuniger – lãnh đạo người Úc của công ty. Và Amazon sẽ kịp khai trương trong mùa Giáng Sinh năm nay.

Fabio Bertola, người đứng đầu các dịch vụ bán hàng của Amazon tại Úc sẽ trình bày chi tiết cách thức và nền tảng hoạt động của “ông trùm bán lẻ” được áp dụng tại đây.

Nguồn The Sydney Morning Herald

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức du lịch nhiều hơn!