NÓNG: Thu hồi khẩn cấp thịt xông khói do nghi nhiễm khuẩn Listeria

0
Vic’s Meat ham recalled

Một sản phẩm thịt đùi xông khói đã bị các cơ quan chức năng kiểm soát thực phẩm thu hồi chỉ vài ngày trước ngày lễ Giáng Sinh do nghi nhiễm khuẩn Listeria.

Cả Cơ quan thực phẩm NSW và Tiêu chuẩn thực phẩm Úc và New Zealand đã ban hành lệnh thu hồi hôm qua đối với sản phẩm thịt đùi xông khói loại 4,5kg của hãng Vic’s Meat có hạn sử dụng đến trước ngày 29/01/2019.

Các nhà chức trách cho biết sản phẩm này được bán ra thị trường trong một hộp các-tông màu nâu có logo Victor Churchill hoặc một hộp màu trắng với thiết kế của Vic’s Meat.

Vic’s Meat ham recalled

Các sản phẩm này được bày bán ở NSW, Queensland và Tây Úc.

Listeria là một dạng vi khuẩn có thể gây ra các bệnh nguy hiểm và nghiêm trọng, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, người già và người có hệ miễn dịch kém.

Bệnh do vi khuẩn Listeria gây ra – thường do ăn phải thực phẩm bị nhiễm – có thể dẫn đến đau đầu, nóng sốt và buồn nôn. Các triệu chứng này thường bị nhầm lẫn do bị nhiễm vi-rút.

Các cơ quan thực phẩm kêu gọi tất cả mọi người – những ai đã mua sản phẩm thịt đùi xông khói nghi nhiễm khuẩn Listeria của Vic’s Meat hãy đến bác sĩ kiểm tra sức khoẻ và trả lại sản phẩm tại cửa hàng đã mua để được hoàn lại tiền.

Nguồn 9news