Sponsored
TIN MỚI NHẤT

NSW: 2 cha con tử nạn vì cháy rừng ở thị trấn Cobargo

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Thủ hiến bang NSW – bà Gladys Berejiklian đã xác nhận thông tin 2 cha con ở thị trấn Cobargo, khu vực bờ biển phía Nam, đã tử nạn vì cháy rừng.

Trong ngày cuối cùng của năm cũ, bà Gladys Berejiklian đã có cuộc họp báo chung với Ủy viên Sở Cứu hỏa Nông thôn NSW, ông Shane Fitzsimmons. Tin không vui là một người cha cùng con trai mình ở thị trấn Cobargo đã tử nạn vì cháy rừng. Cảnh sát hiện đã tìm thấy thi thể của hai cha con đáng thương sau vụ hỏa hoạn.

Mối lo ngại dâng cao hơn khi có người thứ ba là một cư dân ở Narooma được thông báo mất tích khi đang cố gắng bảo vệ gia đình mình khỏi ngọn lửa tử thần cũng trong ngày thứ Ba.

Ngọn lửa càn quét bờ Nam NSW, video từ The Guardian:

Trước tình hình đó, bà Gladys Berejiklian đã khẩn thiết kêu gọi người dân đang bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng cháy rừng hãy chú ý làm theo những hướng dẫn của dịch vụ khẩn cấp để giảm thiểu thiệt hại đến mức tối đa.

Cả bà Berejiklian và ông Fitzsimmons đều kêu gọi người dân hãy “làm theo chỉ dẫn” và “không làm bất kì điều gì có nguy cơ gây hại đến sự an toàn của bản thân mình và người khác.”

Những người có người thân sống tại khu vực hỏa hoạn cũng được cảnh báo có thể sẽ không thể liên lạc được với họ do hạ tầng viễn thông bị quá tải và một số trạm viễn thông đã bị ngọn lửa phá hủy.

Theo Ủy viên RFS Shane Fitzsimmons, tính đến chiều hôm qua, có hơn 100 đám cháy vẫn đang tiếp diễn, trong đó có 60 vụ không rõ nguyên nhân.

8 đám cháy đã nâng lên mức độ “khẩn cấp” lúc 3:30pm ngày thứ Ba, bao gồm đám cháy ở Currowan rộng tới 226,000 ha ở bờ biển phía nam tiểu bang, đám cháy ở Clyde Mountain rộng khoảng 31,000ha gần Batemans Bay, đám cháy ở Green Valley rộng 26,000 ha phía đông Albury và đám cháy Countegany 64,000 ha ở phía đông Cooma.

Một con phố ở Cobargo trong đám cháy (Ảnh: Atticus Thomas/Twitter)

Hơn 2,200 lính cứu hỏa đang chiến đấu với ngọn lửa dữ dội trong những điều kiện rất khó khăn.

Ông Fitzsimmons phát biểu tại buổi họp báo: “Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần để đối phó với thảm họa vì có thể rất nhiều ngôi nhà sẽ không thể bảo toàn do tính chất bất thường của các đám cháy.”

Những đám cháy này đã lan nhanh hơn, choán lấy những diện tích lớn hơn so với dự kiến, nhất là trong điều kiện khô nóng hiện tại.

Ông Fitzsimmons cũng cảnh báo rằng vẫn còn một đêm rất dài, khó khăn và nguy hiểm phía trước đang chờ đợi hàng ngàn cư dân ở tiểu bang NSW. Nhiều người trong số họ đã phải di cư đến những khu vực bãi biển để tránh hỏa hoạn.

Tuy nhiên, dự kiến tình hình thời tiết sẽ vẫn tiếp tục có những diễn biến bất lợi khi tây Sydney và một số khu vực trong tiểu bang có thể nóng đến hơn 40 độ C.

Người dân di cư tới Batemans Bay để tránh hỏa hoạn (Ảnh: Alastair Prior/Twitter)

Ngay trong sáng hôm Giao thừa, Sydney đã mù mịt trong khói với tầm nhìn bị hạn chế, chất lượng không khí kém và những điều kiện thời tiết khô nóng vẫn tái diễn.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Sponsored
Thuan Duong

Share
Published by
Thuan Duong

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored