NSW bãi bỏ yêu cầu báo cáo xét nghiệm Covid-19 từ thứ Sáu

0
báo cáo xét nghiệm Covid-19

Nếu có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với với Covid-19, người dân ở NSW sẽ không cần phải báo cáo kết quả đó nữa.

Thay đổi quy định về Covid-19 này sẽ có hiệu lực vào thứ Sáu, trùng với thời điểm chấm dứt lệnh cách ly bắt buộc đối với người nhiễm Covid-19 ở NSW.

báo cáo xét nghiệm Covid-19

Tuy nhiên, NSW Health đang kêu gọi mọi người tiếp tục báo cáo kết quả xét nghiệm một cách tự nguyện. Trước đây, nếu không báo cáo, bạn có thể bị phạt $1000.

“Báo cáo kết quả RAT dương tính thông qua Service NSW cho phép chúng tôi kết nối mọi người với dịch vụ chăm sóc y tế, đặc biệt là những người cao tuổi và người bị suy giảm miễn dịch, đồng thời cũng giúp thông báo về tình hình sức khỏe đang diễn ra trong cộng đồng,” Giám đốc Y tế NSW, Kerry Chant cho biết.

Kerry Chant cũng khuyến khích mọi người nên tiếp tục ở nhà nếu bị ốm với các triệu chứng giống như cảm lạnh hoặc cúm, và theo dõi sức khỏe của mình nếu có tiếp xúc gần với một ca dương tính.

báo cáo xét nghiệm Covid-19

Nếu bạn phải rời khỏi nhà khi đang bị ốm, bạn nên đeo khẩu trang khi ở không gian trong nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, tránh tụ tập đông người và đến những nơi có nguy cơ cao như bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già hoặc người khuyết tật trong ít nhất 7 ngày,” bà nói.

báo cáo xét nghiệm Covid-19

Những người làm việc trong những môi trường có nguy cơ cao như bệnh viện hoặc cơ sở chăm sóc người tàn tật và người cao tuổi không nên đi làm nếu họ có kết quả dương tính, và chỉ nên trở lại sau một tuần nếu họ không có triệu chứng.

Từ nửa đêm nay, tiểu bang Victoria cũng bãi bỏ yêu cầu báo cáo kết quả xét nghiệm dương tính. 

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments