NSW: Bất chấp lệnh phạt gấp đôi, một tài xế vi phạm bị trừ cùng lúc đến 33 điểm

0
NSW driver loses 33 demerit points at once

Cảnh sát bang NSW đã tăng cường lực lượng và dốc lực để đảm bảo an toàn cho những con đường những ngày nghỉ lễ, nhưng báo cáo của họ vẫn ‘ồ ạt’ những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, đặc biệt là pha vi phạm của một tài xế 38 tuổi bị trừ đến 33 điểm chỉ trong một lần duy nhất.

Chiến dịch Go Slow là một chiến dịch nhằm giữ an toàn đường bộ vào những ngày nghỉ lễ kéo dài của tiểu bang, bắt đầu từ 24/4 và kết thúc và nửa đêm Chủ nhật.

NSW driver loses 33 demerit points at once

Bất chấp lệnh phạt gấp đôi được ban hành, 5,599 người đã bị phạt vì vi phạm an toàn giao thông, 3,639 người bị bắt vì chạy quá tốc độ, 135 người bị buộc tội uống rượu bia khi lái xe. Ngoài ra, toàn bang NSW ghi nhận 6 vụ tai nạn giao thông vô cùng nghiêm trọng trong dịp lễ vừa qua.

Một chiếc xe đã được dừng lại để kiểm tra hơi thở ngẫu nhiên tại Woodbine, tây nam Sydney. Cảnh sát cho biết có một bé gái 11 tuổi không được thắt dây an toàn. Khi kiểm tra chiếc xe, họ phát hiện 3 đứa trẻ khác cũng không được thắt dây an toàn đúng cách mà lại còn nằm dưới sàn xe. Tài xế 38 tuổi này bị phạt đến 33 điểm.

NSW driver loses 33 demerit points at once

Một phụ nữa 31 tuổi khác bị dừng xe ở Moree phía bắc NSW bị trừ 24 điểm vì chở 4 đứa trẻ không thắt dây an toàn.

Vào lúc 10h25p tối thứ Bảy, cảnh sát cho biết họ đã bắt được một thanh niên lái xe với tốc độ kinh hoàng – 213km/h – anh ta bị giam bằng lái trong 6 tháng.

NSW driver loses 33 demerit points at once

Thực tế là họ không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng của bản thân và những người ngồi trong xe mà còn đe dọa an toàn của những người đang lưu thông trên đường phố NSW”, trợ lý Ủy viên Michael Corboy cho hay.

Vào hôm thứ Bảy, cảnh sát cao tốc cũng đã chặn một chiếc 4WD gần Narrabri, tìm thấy súng, 4,500 đô tiền mặt, đồ trang sức, hàng hóa ăn cắp khác và cần sa trong xe.

Nguồn au.news.yahoo.com