NSW: Ca nhiễm Covid-19 cao bất ngờ, có thể lại siết chặt hạn chế với người chưa tiêm chủng

3
Ca nhiễm Covid-19 NSW

Hôm thứ Năm, số ca nhập viện do coronavirus ở NSW đã tăng nhẹ khi tiểu bang ghi nhận 1742 ca nhiễm Covid-19 mới – mức tăng hàng ngày hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Hiện toàn bang có 192 người đang được điều trị tại bệnh viện vì nhiễm vi-rút corona – tăng từ 166 người vào thứ Tư, trong đó có 26 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Ca nhiễm Covid-19 NSW

Giám đốc Y tế NSW, Tiến sĩ Kerry Chant hôm thứ Tư cho biết, biến chủng Omicron mới dường như là một phần nguyên nhân khiến số ca nhiễm mới tăng mạnh.

Nguy cơ gặp phải biến chủng Omicron cao và ngày càng gia tăng,” cô nói.

Ca nhiễm Covid-19 NSW
Người chưa chủng ngừa đầy đủ ở NSW có khả năng lại bị áp hạn chế

Cô nói thêm rằng, người dân nên tiếp tục thực hiện các biện pháp an toàn COVID như đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách tại những cuộc tụ họp, hội hè ngoài trời trước thềm Giáng sinh.

Tuy các hạn chế Covid-19 vừa được nới lỏng đối với những người chưa được chủng ngừa hôm thứ Tư, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề việc làm, đầu tư và du lịch của bang NSW, ông Stuart Ayres cho biết chính quyền bang sẽ không ngần ngại hành động nếu tỷ lệ bệnh nhân chưa tiêm phòng nhập viện tăng cao, áp đảo số bệnh nhân trong bệnh viện.

Ca nhiễm Covid-19 NSW
Để bảo vệ cộng đồng và bảo đảm hệ thống y tế không bị quá tải, chính phủ có thể sẽ đưa các hạn chế Covid-19 trở lại

Ông cho hay, để bảo vệ cộng đồng và bảo đảm hệ thống y tế không bị quá tải, chính phủ có thể sẽ đưa các hạn chế Covid-19 trở lại áp dụng với những người chưa được chủng ngừa đầy đủ. Và nếu các hạn chế trở lại, yêu cầu check-in bằng mã QR, chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19, và thậm chí là lockdown theo từng địa phương cũng có khả năng được tái áp dụng.

Cập nhật tình hình Covid-19 ở Victoria:

Ca nhiễm Covid-19 NSW

Hôm thứ Năm, Victoria cũng đã ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hơn 6 tuần – 1622 ca nhiễm mới cùng 9 ca tử vong do coronavirus trong vòng 24 tiếng.

Số ca nhập viện ở tiểu bang cũng đã tăng lên 384 ca. Trong đó có 87 ca được chăm sóc ở ICU, với 49 ca đang phải thở máy.

Ca nhiễm Covid-19 NSW

Từ thứ Năm, người dân không cần đeo khẩu trang trong đám cưới, đám tang hoặc các cơ sở thờ tự, nghi lễ.

Nhà hàng, quán cà phê và quán bar vẫn chỉ có thể tiếp những khách hàng đã chủng ngừa đầy đủ và nhân viên phải đeo khẩu trang.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt trong ngày thứ ba liên tiếp, với 2482 ca nhiễm mới trong vòng 24 tiếng. […]

trackback

[…] đã vượt qua cột mốc “không mong muốn” với hơn 500,000 ca dương tính với coronavirus tính từ khi đại dịch bắt đầu. Cột mốc này đã được thiết lập khi cả 2 […]

trackback

[…] dân NSW phản đối việc tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em, cùng với những người ủng hộ tay vợt Novak Djokovic đã đồng loạt […]