NSW: Ca nhiễm và ca nhập viện vì Covid-19 duy trì ở mức cao, hạn chế mới được áp dụng

0
ca nhiễm Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 ở NSW tiếp tục duy trì ở mức cao. Ngoài ra, số ca nhập viện vì COVID-19 ở tiểu bang cũng đã tăng gấp đôi trong tuần qua.

Sáng nay, NSW được báo cáo 6324 ca nhiễm mới trong vòng 24 tiếng, giảm khoảng 70 ca so với ngày hôm trước. Số ca tử vong liên quan đến coronavirus trong cùng khoảng thời gian là 3 ca.

ca nhiễm Covid-19

Hiện tại, tổng cộng có 521 người đang nhập viện điều trị, 55 người trong số họ cần được chăm sóc đặc biệt.

Do các địa điểm xét nghiệm và phòng thí nghiệm đã quá tải và thời gian chờ đợi kết quả bị kéo dài, số mẫu xét nghiệm được xử lý mỗi ngày đã giảm mạnh – hơn 60,000 trong 4 ngày qua.

ca nhiễm Covid-19

Chưa dừng lại ở những căng thẳng và lo ngại đó, hàng trăm người đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính giả vào Ngày Giáng sinh ở NSW. Cụ thể, hơn 400 người ban đầu có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính vào Christmas Day đã được thông báo dương tính vào Boxing Day.

Bệnh viện St Vincent ở Sydney đã tiết lộ họ mắc một sai lầm, dẫn đến việc khoa bệnh lý thông báo kết quả xét nghiệm sai cho hàng trăm người vào Đêm Giáng Sinh. Kết quả không chính xác liên quan đến những người thực hiện xét nghiệm vào ngày 22 và 23/12.

ca nhiễm covid-19 úc

Sai lầm này được cho là lỗi con người và hiện đang được điều tra vì mối lo ngại những người nhận được kết quả âm tính giả đã tham gia vào các sự kiện Giáng Sinh.

Tất cả những người này đã được liên hệ thông báo lỗi. Họ đã được thông báo rằng họ sẽ nhận được kết quả xét nghiệm chính xác vào tối nay (thứ Hai).

“Một lần nữa, chúng tôi thành thật xin lỗi về sai sót này và thừa nhận tác động đáng kể mà nó đã gây ra đối với những người có liên quan.”

ca nhiễm covid-19 úc

NSW trở lại với các hạn chế Covid-19:

Trước tình hình gia tăng số ca nhiễm biến chủng Omicron, nhằm cố gắng kiểm soát tình hình, chính quyền NSW đã đưa một số hạn chế Covid-19 trở lại:

  • Khuyến khích làm việc tại nhà nếu có thể, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ lễ.
  • Yêu cầu check-in bằng mã QR tại các địa điểm như các trung tâm mua sắm.
  • Tuân thủ mật độ 2m2 tại các địa điểm dịch vụ như: nhà hàng, khách sạn, quán bar, pub, và quán cà phê, áp dụng cho không gian bên trong.
  • Đeo khẩu trang bắt buộc cho đến sớm nhất là 27/01/2022.

ca nhiễm Covid-19

Nhằm giảm bớt “áp lực” cho hệ thống y tế đang rơi vào căng thẳng trong kỳ nghỉ lễ, cư dân NSW đã được khuyến cáo chỉ xếp hàng để làm xét nghiệm PCR nếu có các triệu chứng Covid-19, tiếp xúc gần với một trường hợp dương tính hoặc có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments