NSW: Cảnh sát liên bang bắt giữ nhóm buôn lậu thuốc lá trị giá triệu đô

0

 

Một nhóm tội phạm gồm 5 người đàn ông đã bị buộc tội vì có dính líu vào một tổ chức buôn thuốc lá bất hợp pháp, nhóm hoạt động ở phía Tây Nam của Sydney.

Cảnh sát liên bang đã bắt đầu mở cuộc điều tra vào tháng 12 năm 2016 để điều ra các báo cáo về tống tiền có liên quan đến các thành viên của băng nhóm tội phạm Rebel (OMCG).

Cảnh sát mở cuộc điều tra với sự giúp đỡ hỗ trợ của ABF và AFP thấy được một mạng lưới cung cấp cấp thuốc lá đáng kể, bao gồm OMCG và các nhóm tội phạm khác quy hoạch nhập khẩu các loại thuốc lá có quy mô lớn ở biên giới.

Vào Thứ Tư 28 Tháng Sáu, cơ quan điều tra đã bắt giữ 11 người đàn ông và hai phụ nữ tuổi từ 19 đến 60 – những người bị buộc tội với một loạt các hành vi phạm tội.

Video trên page VUN

Cảnh sát truy kích đường dây buôn thuốc lá lậu ở Cabramatta

Cảnh sát truy kích đường dây buôn thuốc lá lậu ở Cabramatta, bao gồm cả Canley Heights và Canley Vale. Chi tiết https://goo.gl/dxiB6z

Posted by Vietucnews.net on Wednesday, August 9, 2017

Cũng trong quá trình điều tra, các điều tra của Strike Force Kindra đã đưa ra yêu cầu để kết nối với một tổ chức được nghi là tham gia vào việc nhập khẩu thuốc lá bất hợp pháp và thuốc lá giả.

Sau nhiều cuộc điều tra, các thám tử của Gangs Squad và các nhà điều tra ABF tiến hành thực hiện 14 lệnh khám xét tại nhà ở Cabramatta, Canley Heights, Canley Vale, và Strathfield; Các doanh nghiệp tại Fairfield, Canley Vale, Carlingford, Wentworthville, và Marrickville, và kho hàng lưu trữ tại Chipping Norton và Warwick Farm, từ 6 giờ sáng ngày hôm qua (thứ Ba, 8 tháng 8).

Trong thời gian được phép khám xét, cảnh sát thu giữ hơn 6,2 triệu điếu thuốc lá, 22 hộp thuốc lá , một lượng nhỏ cocaine và methylamphethamine, và hơn $ 350,000 tiền mặt.

Năm người đàn ông- độ tuổi từ 26 đến 59 tuổi đã bị bắt trong quá trình hoạt động. Những người đàn ông này đang tham gia hoạt động đường dây ở các địa điểm: Canley Heights, Cabramatta, Strathfield, Canley Vale và Chipping Norton.

Một người đàn ông (26 tuổi) ở Canley Heights bị buộc tội với nhiều tội danh: buôn lậu các sản phẩm thuốc lá, sáu tội danh gây ra thiệt hại, tham gia vào một nhóm tội phạm.

Một người đàn ông (59 tuổi) ở Cabramatta bị buộc tội là cầm đầu của một nhóm tội phạm, sáu tội buôn lậu các sản phẩm thuốc lá, sáu tội danh gây ra thiệt hại. Với tội danh của cả hai người đàn ông này đã bị từ chối bảo lãnh để xuất hiện tại phiên tòa địa phương ngày hôm nay (thứ Tư, 9 tháng 8).

Một người đàn ông (45 tuổi) ở Strathfield bị buộc tội buôn lậu các sản phẩm thuốc lá và tham gia vào một nhóm cấu kết với một nhóm tội phạm. Tuy nhiên, người đàn ông này được bảo lãnh, ông sẽ ra tòa tại địa phương Burwood vào Thứ Hai 28 Tháng Tám.

Một người đàn ông (51 tuổi) ở vùng ngoại ô Canley Vale cũng bị buộc tội vì cung cấp thuốc bị cấm. Một người đàn ông (48 tuổi) ở Chipping Norton bị buộc tội buôn lậu các sản phẩm thuốc lá. Cả hai người đàn ông này được cấp bảo lãnh sẽ xuất hiện tại Tòa án Liverpool của địa phương vào Thứ Hai, 28 tháng Tám.

Cảnh sát đang thúc giục bất cứ ai có thông tin liên quan tới việc nhập khẩu thuốc lá bất hợp pháp để gọi Crime Stoppers trên số 1800 333 000 hoặc sử dụng trang báo cáo trực tuyến Crime Stoppers: https://nsw.crimestoppers.com.au.

Theo fairfieldchampion

 

Rate this post