NSW có ca dương tính COVID-19 mới, các tiểu bang Úc lo sợ

0
covid-19 nsw

Các quan chức y tế trên toàn nước Úc đang theo dõi sát sao NSW và chuẩn bị đưa ra các biện pháp hạn chế sau khi đợt bùng phát mới kết thúc chuỗi 55 ngày không có ca nhiễm coronavirus.

Sydney hiện đang căng thẳng sau một vụ vi phạm nghiêm trọng tại một trong những khách sạn cách ly của thành phố – một nhân viên bảo vệ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, mặc dù đã được tiêm liều vắc-xin Pfizer đầu tiên.

covid-19 nsw
Ảnh: 9news
Tây Úc

Các quan chức y tế ở Tây Úc đang kêu gọi những du khách đến từ NSW ngay lập tức làm xét nghiệm COVID-19 và cách ly trong 14 ngày.

Giám đốc Y tế Tây Úc, Tiến sĩ Andrew Robertson cho biết, tuy nguy cơ được đánh giá là còn thấp, bất kỳ người dân Tây Úc nào đã từng đến các địa điểm này nên lập tức xét nghiệm và cách ly cho đến ngày 17/3.

Tiến sĩ Robertson cho biết, tương tự như trường hợp dương tính ngày 13/3 ở Queensland, NSW Health đang liên hệ theo dõi trường hợp này và sẽ thông báo cho WA Health nếu phát hiện có bất kỳ tiếp xúc gần hoặc bình thường nào ở WA.

“Chúng tôi tin rằng nếu có rủi ro ở Tây Úc thì vần là rất thấp.”

Victoria

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Victoria đang liên hệ với tất cả những người đến Victoria từ Sydney kể từ ngày 13/3.

covid-19 nsw
Ảnh: 9news

NSW Health đã xác định được một địa điểm phơi nhiễm nguy cơ cao vào thứ Bảy, ngày 13/3. Chúng tôi sẽ yêu cầu bất kỳ ai đã có mặt tại địa điểm này vào khoảng thời gian nhất định sẽ phải làm xét nghiệm và cách ly ngay lập tức trong 14 ngày,” Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Victoria cho biết.

Nam Úc

Nam Úc cũng đã đăng lại danh sách các địa điểm phơi nhiễm COVID-19 của NSW và đưa ra lời khuyên y tế tương tự đối với những ai đã từng đến vào những ngày và khung giờ được xác định.

Nguồn: 9news

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments