NSW có nguy cơ hỏa hoạn cao cuối hè

0

Nhiệt độ nóng bức và gió mạnh là điều kiện gây lên những vụ hỏa hoạn khó lường nên người dân NSW cần phòng chống cao độ.

Các nhân viên cứu hỏa nông thôn của NSW đã đưa ra một cảnh báo cho người dân vẫn phải cảnh giác vì những hình mẫu sóng nóng tạo ra trước những ngày cuối cùng của mùa hè.

Theo văn phòng dự báo khí tượng, vào đầu tuần tới động đất mạnh nhất sẽ tập trung ở phía đông Queensland và nhiệt độ nóng bức sẽ lan rộng khắp phần phía bắc của NSW.

Nhiệt độ ở Sydney dự kiến ​​sẽ di chuyển khoảng 30 độ cho đến cuối tuần tới với gió nhẹ giúp đẩy nguy cơ hỏa hoạn vào ngày thứ bảy tăng cao.

Bộ trưởng Dịch vụ Khẩn cấp NSW Troy Grant cho biết: “Điều kiện trên toàn bang vẫn còn rất khô”. “Bất cứ ngày nào có nhiệt độ cao và gió mạnh có thể sẽ dẫn tới nguy cơ cháy cao”, ông nói.

Ông Grant kêu gọi mọi người nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bao gồm cắt cỏ, dọn sạch mảnh vụn và đảm bảo ống nước luôn sẵn sàng dập lửa.

Theo thống kê ở NSW mùa hè này có tới hơn 11.000 vụ hỏa hoạn đã xảy ra kể từ tháng 7/2017, đốt cháy 237.869 ha đất và gây ra 7 cảnh báo khẩn cấp.

Trong đó những đám cháy lớn tập trung ở Sydney, Shoalhaven, Vịnh Jervis, Hunter và các khu vực ven biển ở phía Bắc.

Rosa Nguyen/Theo News

Rate this post