NSW: Cư dân vùng gặp hỏa hoạn bật khóc trước món quà Giáng sinh ấm áp

0

Vietucnews – Xúc động trước tấm lòng tương trợ dành cho cộng đồng ở vùng gặp hỏa hoạn tại phía tây nam Sydney, người lính cứu hỏa bật ra tiếng khóc nghẹn ngào.

Ngày 24/12, vừa bước vào trạm cứu hỏa Balmoral RFS, Andrew Johnston ngỡ ngàng khi trông thấy bên trong chất đầy quà Giáng sinh và đồ tiếp tế từ các tấm lòng vàng trên khắp đất nước.

Andrew Johnston đỏ hoe vành mắt khi nhận được hàng tiếp tế và quà Giáng sinh.

Ngọn lửa đã thiêu rụi hàng chục căn nhà ở Wollondilly Shire cũng như vùng Bargo và Buxton lân cận – nơi cư dân phải khốn đốn vì trận hỏa hoạn Green Wattle Creek. Tuần trước, “bà hỏa” đã tấn công khu vực này một lần, cuối tuần này lại tiếp tục càn quét thêm lần nữa.

Adam Small, lính cứu hỏa từ RFS, kiểm tra thiệt hại sau vụ hỏa hoạn tại Balmoral.

Dù đã nỗ lực chống chọi với sự tàn phá khủng khiếp của ngọn lửa, song một bộ phận cư dân, bao gồm cả lính cứu hỏa, cũng không thể cứu lấy mái nhà của mình. Sau trận hỏa hoạn, tất cả những gì họ có là một đống tro tàn.

Đống đổ nát còn lại sau đám cháy.

Johnston xúc động cho biết giữa hoàn cảnh ngặt nghèo ấy, hành động tương trợ của mọi người vượt xa những gì anh có thể tưởng tượng. “Tôi thậm chí còn chưa kịp mua sắm cho Giáng sinh hay chuẩn bị quà cho con gái. Ngày 11 tới đây, con bé sẽ tròn 1 tuổi,” anh nói.

“Cảm ơn mọi người, cảm ơn rất nhiều. Tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng thật ý nghĩa biết bao. Hành động của các bạn đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi, và cả những người nông dân chịu ảnh hưởng bởi hạn hán nữa,” Johnston tiếp lời. “Người Úc thật tuyệt vời. Đến tận bây giờ mà tôi vẫn lơ lửng như trên mây.”

Balmoral là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đám cháy tuần qua.

Balmoral là nơi hai người lính cứu hỏa Sydney đã thiệt mạng vì bị cây đổ chèn trúng xe trong lúc dập lửa, khiến nhân dân cả nước đau xót tiếc thương. “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu nhà cửa và những thứ quan trọng của mọi người,” Johnston chia sẻ.

Victoria Herrera, một tình nguyện viên RFS khác, cũng không còn nơi ở sau cơn hỏa hoạn. Tuy nhiên, nhờ có số hàng tiếp tế được gửi đến, cô đã có đủ nhu yếu phẩm để dùng tạm qua cơn khốn khó.

Victoria Herrera xúc động khi nhận được quà từ một người phụ nữ chưa từng quen biết.

Biết ngày kế tiếp là sinh nhật của Herrera, một người phụ nữ tốt bụng còn tặng cô món quà nhỏ trị giá 50 AUD. “Tôi cảm động quá, đây là một đất nước tuyệt vời,” cô nói. Vực dậy tinh thần sau nỗi mất mát, Herrera quyết tâm “hồi sinh” ngôi nhà yêu dấu của mình từ trong đống phế tích.

Quà và nhu yếu phẩm được Hội đồng Wollondilly Shire trao cho người dân.

Hội đồng Wollondilly Shire cũng đại diện thu nhận tiền mặt, quà tặng và vật tư từ các tấm lòng hảo tâm để đưa đến tay những người cần hỗ trợ vào đúng dịp Giáng sinh. Tại thị trấn Thirlmere gần đó, một nhóm tình nguyện viên đã tụ hội để gói quà tặng trao cho người dân vùng hỏa hoạn. “Thật ấm lòng khi chứng kiến không khí mùa Giáng sinh trên gương mặt những con người đã từng tuyệt vọng vì mất đi ngôi nhà thân thương,” Thị trưởng Matthew Deeth nói.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post