NSW đặt mục tiêu tiêm vắc-xin Covid-19 để nới lỏng hạn chế vào đầu tháng 9

2
vắc-xin Covid-19

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian đã đặt mục tiêu cụ thể về số lượng người tiêm vắc-xin Covid-19 cần thiết để nới lỏng các hạn chế phong tỏa vào đầu tháng 9.

Phát biểu trong buổi họp báo sáng thứ Ba, thủ hiến NSW cho biết, cho đến ngày 29/8, bà muốn đạt 6 triệu mũi tiêm vắc-xin Covid-19 cho người dân, và với tiến độ hiện tại, chúng ta có thể đạt được mục tiêu này.

vắc-xin Covid-19
Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian

NSW đã ghi nhận 199 ca nhiễm coronavirus mới vào thứ Ba, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt bùng phát lên tới 4000 ca.

Bà Berejiklian biết, tuy cần 10 triệu mũi tiêm vắc-xin đế đảm bảo 80% dân số ở độ tuổi trưởng thành trở lên được bảo vệ, mỗi mốc thời gian đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Sáu triệu mũi vắc-xin tương đương với một nửa dân số tiêm ít nhất một hay hai mũi,” bà nói.

vắc-xin Covid-19

Những mốc thời gian và con số cho chúng ta thêm các lựa chọn bổ sung về việc quyết định tiếp tục giữ các hạn chế nghiêm ngặt, nới lỏng hay dỡ bỏ.

Thủ hiến Berejiklian dự kiến, tiểu ​​bang sẽ đạt 4 triệu mũi vắc-xin vào cuối tuần này.

Vào ngày 29/8, chúng tôi muốn có thể nới lỏng các hạn chế. Nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào số ca nhiễm mới và tỷ lệ tiêm chủng là bao nhiêu.

“Mục tiêu là 6 triệu mũi tiêm.”

vắc-xin Covid-19

Bà Berejiklian cho biết, các nỗ lực sẽ được tập trung vào việc đảm bảo cư dân ở 8 khu vực chính quyền địa phương cần quan tâm – Blacktown, Campbelltown, Canterbury-Bankstown, Cumberland, Fairfield, Georges River, Liverpool và Parramatta – có cơ hội được tiêm chủng.

Thủ hiến NSW nhấn mạnh, chính phủ tiểu bang biết việc này sẽ là vô cùng khó khăn và không thoải mái cho người dân. Tuy nhiên, cuộc sống trong suốt thời kỳ dịch bệnh không thể là đúng hoặc sai, mà chúng ta cần đạt được đồng thời mục tiêu giảm số ca nhiễm cộng đồng và tăng tỷ lệ tiêm vắc-xin Covid-19 để hướng tới cuộc sống an toàn và tự do nhất có thể.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] có thể mong đợi các hạn chế được nới lỏng hơn vào tháng tới. Tuy nhiên, nới lỏng hạn chế cũng chính là con dao hai lưỡi đối với các vùng ngoại […]

trackback

[…] khác trên thế giới. Nhóm này cho biết, đã có bằng chứng để đề xuất tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở […]