NSW đề xuất tháo dỡ biển cảnh báo đèn đỏ và camera tốc độ

0

Vietucnews – Trong nỗ lực khiến tài xế nghiêm túc chấp hành luật giao thông, chính quyền NSW đã đề xuất kế hoạch loại bỏ các biển cảnh báo đèn đỏ và camera tốc độ.

Chỉ tính riêng năm 2019, đã có 310 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông đường bộ trên khắp bang NSW, tăng thêm 16 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nghiên cứu vừa được công bố, quyết định này có thể cứu sống 54 người mỗi năm.

Những biển báo như thế này sẽ sớm biến mất trên đường phố NSW?

“Nhờ sự giám sát của camera tốc độ, tỷ lệ tai nạn gây tử vong ở các giao lộ trên phạm vi toàn bang đã giảm đến 80%,” Bộ trưởng Giao thông và Đường bộ Andrew Constance phát biểu. “Mọi người phải ghi nhớ, chỉ cần tuân thủ luật pháp, bạn sẽ không phải trả tiền phạt. Nếu vi phạm, tiền nộp phạt sẽ được sung vào quỹ an toàn đường bộ để làm kinh phí cho các kế hoạch chấn chỉnh hành vi của bạn lại từ đầu.”

Kế hoạch này sẽ giảm thiểu tình trạng tài xế phóng nhanh vượt ẩu, chỉ đi chậm lại khi gặp biển báo.

Động thái này diễn ra sau khi chính phủ công bố bản báo cáo cho thấy các tài xế ở Sydney đã bị phạt tổng cộng 104 triệu đô Úc vì “sa lưới” camera tốc độ trong vòng 12 tháng qua. Khoản tiền nộp phạt sẽ còn gia tăng khi nhà chức trách lắp đặt camera để giám sát việc dùng điện thoại trong lúc lái xe.

Mặc dù số tiền thu được từ camera tốc độ trong năm nay giảm gần 80 triệu đô Úc, song các chuyên gia dự đoán con số này sẽ đạt mốc 160 triệu đô vào năm tới với sự xuất hiện của camera “bắt thóp” tài xế sử dụng điện thoại.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz