NSW đi tiên phong thế giới về dự án dùng camera phát hiện tài xế sử dụng điện thoại

0
NSW to have world first camera's detecting drivers using phones

Theo nội dung một dự án sẽ được triển khai vào cuối năm nay, NSW sẽ là tiểu bang đầu tiên trên thế giới cho lắp đặt hệ thống camera phát hiện tài xế sử dụng điện thoại khi đang lái xe trên đường.

Bộ trưởng Giao thông Úc Andrew Constance và Bộ trưởng Giao thông địa phương Paul Toole cho biết, những chiếc camera ‘thần thánh’ này sẽ hạn chế các tài xế sử dụng điện thoại trái phép khi đang lái xe.

NSW to have world first camera's detecting drivers using phones
Hơn 100,000 tài xế sử dụng điện thoại không đúng quy định trong 6 tháng thử nghiệm

Dự án được triển khai sau khi đã thí điểm trong khoảng thời gian 6 tháng. Dự án thí điểm được điều hành bởi công ty công nghệ Acusensus, phát hiện và bắt hơn 100,000 tài xế sử dụng điện thoại không đúng quy định.

Thật chẳng may, một số người không hề ý thức được sự nghiêm trọng của hành vi này, và nghĩ rằng họ có thể tiếp tục đẩy bản thân, người ngồi trên xe của họ và cả cộng động vào nguy hiểm, mà không mảy may nghĩ đến hậu quả.ông Constance nói.

NSW to have world first camera's detecting drivers using phones

Ông cũng cho biết, người dân cũng rất đồng tình với việc thắt chặt ngăn chặn hành vi sử dụng điện thoại trái phép. Cụ thể, có đến 80% người được khảo sát ủng hộ việc sử dụng camera phát hiện tài xế dùng điện thoại khi lái xe.

Các tài xế sẽ bị theo dõi sát sao bởi các camera giám sát cố định, cũng như các camera gắn trên rơ-moóc có thể di chuyển khắp tiểu bang. Chương trình mở rộng mục tiêu đến năm 2023, sẽ thực hiện kiểm tra được 135 triệu phương tiện mỗi năm.

NSW to have world first camera's detecting drivers using phones

Michael Corboy, trợ lý ủy viên cảnh sát giao thông tiểu bang NSW cho biết, từ đầu năm đến nay, hơn 16,500 người bị bắt vì sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

Một người bạn của giám đốc điều hành của AcusensusAlexander Jannink, đã mất trong một vụ tai nạn giao thông gây ra bởi một tài xế mất tập trung vì điện thoại di động. Ông cho hay, công ty của ông cam kết hỗ trợ chính phủ NSW trong sáng kiến đi tiên phong trong nỗ lực giảm tổn thất và tai nạn do sử dụng điện thoại khi đang lái xe trên đường.

————–
Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post

Nguồn 9news