NSW: Đình công vẫn diễn ra bất chấp thỏa thuận giữa chính quyền và nghiệp đoàn

0
Đình công

Các chuyến tàu ở Sydney sẽ ngưng trệ vì đình công vào ngày 25/08, mặc dù chính quyền New South Wales đã “nhượng bộ” trước các yêu cầu của nghiệp đoàn.

Ông Damien Tudehope, Bộ trưởng Quan hệ Lao động cho biết chính phủ đã trao chứng thư cho Liên minh Đường sắt, Xe điện và Xe buýt (RTBU) để chấm dứt các cuộc đình công.

Đình công
Ảnh: Internet

Theo lời ông Tudehope, chính quyền NSW đã trao chứng thư liên quan đến các sửa đổi đối với đội tàu liên tỉnh mới cho RTBU để ký kết.

Để đổi lấy việc bàn giao chứng thư thực hiện các sửa đổi an toàn cho đội tàu ‘New Intercity Fleet’, ông Tudehope đã kêu gọi liên minh ngừng bất kỳ hành động công nghiệp nào đã được lên kế hoạch.

Đình công
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trước đó, RTBU cho biết cuộc đình công được lên kế hoạch cho ngày 25/08 vẫn sẽ được tiến hành, bất kể chính phủ có cung cấp chứng thư hay không.

Alex Claassens, thư ký của Liên minh Đường sắt, Xe điện và Xe buýt cho biết ông nhận được một cuộc gọi vào tối muộn thứ Ba về chứng thư, cho rằng Liên minh sẽ hài lòng với những thỏa thuận.

đình công sydney
Ảnh: Internet

Claassens cho hay, sẽ cần một quá trình phê duyệt dài hơi của công đoàn, trước khi bất kỳ hành động công nghiệp nào kết thúc.

Sam Farraway, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Đường bộ vùng ngoại ô đã kêu gọi công đoàn ký vào chứng thư. Ông cho biết, những cuộc đình công và tranh chấp đã kéo dài quá lâu, ảnh hưởng đến hành khách và người dân.

“Chúng tôi đã đàm phán với RTBU trong hai tuần qua để hoàn thiện một chứng thư mang tính pháp lý mà cả hai bên đồng thuận, nhưng quan trọng hơn là khôi phục sự vận hành bình thường cho mạng lưới tàu của chúng ta,” ông nói.

Thực tế, các hành động công nghiệp của RTBU đã dẫn đến nhiều tác động không tích cực cho cộng đồng, bao gồm các chuyến tàu bị hoãn, hủy, và những chuyến tàu “chật ních” khách ở Sydney trong những tuần gần đây.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments